จัดเป็นกลุ่มศิลปินแนว Alternative , Pop , Rock สไตล์ดนตรีรสจัดจ้านเป็นเอกลักษณ์ สำหรับวง electric.neon.lamp (อิเล็คทริคนีออนแลมป์) วงดนตรีมากฝีมือจากเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ เจน – เจนศักดิ์ดา จาระณะ (ร้องนำ), เต้ – วทัญญู สุริยวงศ์ (เบส), แป๊ก – รัชชา วัฒนจิตรานนท์ (กลอง), อุณ – คีตา วังขจรวุฒิศักดิ์ (กีตาร์) วงเป็นที่รู้จักจากบทเพลงที่มีท่วงทำนองดนตรีเร้าอารมณ์ แปลกใหม่และโดดเด่น บวกกับการพิสูจน์ฝีมือทางดนตรีผ่านการแสดงสด ที่สร้างความประทับใจให้กับบรรดาแฟนเพลงทุกครั้ง


ล่าสุดในปี 2024 พวกเขาได้กลับมากับผลงานซิงเกิลที่ 6 จากอัลบั้มชุดที่ 2 เพลง “ผัดวัน (no/more)” ซึ่งอดีตสมาชิกวง แทน – แทนพันธุ์ คณะเจริญ เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนอง และสมาชิกในวง electric.neon.lamp นำมาโปรดิวซ์และเรียบเรียงต่อให้เพลงมีสีสันมากขึ้น โดยคอนเซ็ปต์ของชื่อเพลงนั้น มาจากสำนวนที่ว่า “ผัดวันประกันพรุ่ง” คือขอเลื่อนเวลาออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า เพลงนี้วงเลยต้องการสื่อสารเนื้อหาที่พูดถึงการต่อเวลากับการคิดถึงความสัมพันธ์ในอดีตที่จบไปแล้ว ทั้งที่จริงแล้วการพยายามไม่นึกถึง อาจจะทำให้ชีวิตไปต่อได้ แต่ก็ยังจมยังวนอยู่ในความรู้สึกเดิม ๆ และคอยบอกตัวเองว่า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว.. แต่ก็ยังคงทำอยู่แบบนั้นซ้ำ ๆ เรื่อยไป

เจน นักร้องนำ เล่าเพิ่มเติมว่า “เพลงนี้เริ่มต้นจากท่อนฮุคก่อนที่ว่า “จะไม่กลับไปดูรูปเธออีกแล้ว” หลังจากนั้นเราก็ค่อยมาขยายเรื่องราวต่อ กับความตั้งใจที่ว่าครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะไม่ทำสิ่งนี้ แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเรื่อย ๆ เหมือนสารภาพกับตัวเองว่า รู้ตัวอยู่แล้วว่าไม่ควรทำ ควรจะจบสิ่งนี้ได้สักที วันนี้มั่นใจแล้วว่าจะลืมเค้าได้แน่ ๆ แต่ก็ยังขอเลื่อนเวลาและความรู้สึกของตัวเองออกไปอีกนิด โดยที่หวังว่าวันหนึ่งความคิดถึงจะหายดีและไปต่อได้จริง ๆ โดยโทนรวมของเนื้อเพลงยังคงพยายามให้มีความ Bitter Sweet ในแบบของวงอยู่ เหมือนจะเศร้าแต่ว่ายังยิ้มได้ครับ คิดว่าเพลงนี้น่าจะโดนใจหลาย ๆ คนที่ตกอยู่ในห้วงอารมณ์ความรักแบบในเพลงนี้ด้วย นอกจากเพลงแล้วเรายังมี Lyrics Video ภาพสวย ๆ มาให้ได้ชมกัน ฝากเข้ามาดูมาฟังเพลงกันเยอะ ๆ นะครับ พวกเราตั้งใจทำกันมาก ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews