นาตาลี การ์เซีย สาวแดนผู้ดี ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจแก่คนอื่น ๆ ผ่านทาง TikTok ช่อง Princessnatixo_ ถึงการที่เธอต้องสูญเสียนิ้วมือไปแบบไม่คาดฝัน

นาตาลี นิ้วมือบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ แพทย์วินิจฉัยว่าน่าจะเกิดจากกระดูกหักเล็กน้อย แต่ 2 เดือนต่อมา นิ้วของเธอบวมขึ้นกว่าเดิมอีก และมีก้อนเนื้อ เธอกลับไปตรวจอีกครั้ง แพทย์เอกซเรย์นิ้วของเธอดู และพบว่ากระดูกนิ้วแตกเล็กน้อย จากนั้นเธอเข้ารับการสแกน MRI ที่นิ้วมือ และตรวจชิ้นเนื้อ ก่อนได้รับทราบว่า นิ้วของเธอมีเนื้องอกข้อต่อ (Tenosynovial giant cell tumor หรือ TGCT) ซึ่งเป็นเนื้องอกหายาก ทำให้เธอต้องผ่าตัดเอาเนื้องอกออก และเข้ารับเคมีบำบัดเป็นเวลา 7 เดือน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น นิ้วของเธอบวมและดำคล้ำ แถมยังบิดงอผิดรูปผิดร่าง ทำให้แพทย์ต้องแนะนำให้เธอตัดนิ้วมือทิ้ง

นาตาลี กล่าวว่า “แพทย์วินิจฉัยผิดว่าฉันกระดูกหักเป็นเวลา 2 เดือน กว่าเขาจะตรวจพบว่าฉันเป็นอะไร อาการของฉันก็แย่มากแล้ว พวกเขาพบว่าฉันมีเนื้องอก แต่หลังจากผ่าตัดเอาเนื้องอกออกทุกครั้ง นิ้วของฉันก็แย่ลงเรื่อย ๆ จนเนื้องอกทำลายกระดูกนิ้วของฉันจนหมด ทำให้ฉันต้องตัดนิ้วทิ้ง”

ที่มา :The Mirror
ภาพ :TikTok / @princessnatixo_