เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอุกอาจรุมทำร้าย ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี รอง สวป.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ขณะไปรักษาความสงบหน้าเวทีการแสดงหมอลำซิ่ง ในงานบุญบั้งไฟบ้านสร้างบุ ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่เดียวกันกับเหตุบั้งไฟระเบิดมีคนบาดเจ็บจำนวนมากมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดพ.ต.ท.นัฐพงษ์ นาอุดม รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมนึก ปัญญารมย์ สว.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำชุด “สวาท” และชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.โพนทอง นำโดย พ.ต.ท.ก้องภพ สนิทนวล สว.สส.สภ.โพนทอง นำหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เลขที่ จ.300/2567 ลงวันที่ 18 มิ.ย.2567 จับกุมตัวนายเจมส์ อายุ 29 ปี ขณะที่นายเจมส์กำลังขับรถหกล้อบรรทุกดิน รับจ้างถมดินอยู่ที่บ้านหนองโก ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ยันรู้ตัวแล้วแก๊งวัยรุ่นกร่าง รุมสหบาทา ‘รองสารวัตร’ เบ้าตาบวมปูดเกือบปิด

ในข้อหา “ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยนายเจมส์อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า แค่เป็นคนผลักตำรวจล้มเท่านั้นเอง แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานตามคลิปอยู่แล้ว จากการตรวจสอบประวัติ นายเจมส์เคยต่อยตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ตอนนั้นสามารถเคลียร์กันได้ และครั้งนี้คู่กรณีกลับเป็นตำรวจอีก

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีทั้งหมด 10 คน ซึ่งล่าสุดวันนี้ เวลา 17.20 น. มี “นายอาร์ต” หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับชุดจับกุมแล้ว จึงเหลือผู้ก่อเหตุอีก 8 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป