ที่ห้องประชุมศรีวรขาน สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายจัดตั้งโรงทานจากผู้มีจิตกุศลศรัทธา งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2567 โดยมีคณะกรรมการฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งงานกำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2567 ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เพื่อสืบสานตำนานความเชื่อความศรัทธาชาวลุ่มน้ำโขงที่มีต่อพญานาค ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม ในการยกระดับเข้าสู่เมืองหลัก และสนับสนุน Soft Power ตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งเป็นการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

โดยที่ประชุมได้มีการหารือถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาในองค์พญาศรีสัตตนาคราช ได้เที่ยวชมงานและร่วมพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีในงาน ให้เน้นดำเนินการประชาสัมพันธ์ทั้งก่อนจัดงาน ระหว่างจัดงาน และหลังจัดงาน โดยเฉพาะก่อนจัดงานเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกรูปแบบ

ในส่วนของการจัดตั้งโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธา ได้รับการสนับสนุนทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่าง ๆ มูลนิธิ สมาคม และภาคประชาชน ในการจัดอาหารและนำดื่ม สำหรับให้บริการแก่นางรำจากทุกอำเภอและประชาชนทั่วไปในช่วงมื้อเย็น ตลอดระยะเวลา 7 วันของการจัดงานระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้ ผู้มีจิตกุศลศรัทธาที่ประสงค์จะร่วมออกโรงทานในแต่ละวัน ติดต่อได้ที่สำนักการศึกษาฯ เทศบาลเมืองนครพนม ขอเชิญชวนชาวนครพนมร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้มาเยือน ช่วยกันรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง จำหน่ายสินค้า/อาหารที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ไม่ค้ากำไรเกินควร เพื่อสร้างความประทับให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน และขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การจัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2567 ผ่านสื่อทุกช่องทางด้วย