ที่ห้องประชุมกาญจนาลัย ชั้น 4 โรงพยาบาลกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานและสักขีพยานในการรับมอบเครื่องช่วยหายใจ ชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันขนาดใหญ่ โดยมีนายจตุรงค์ ผาณิตพิเชษฐ์วงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท น้ำตาลนครเพชร จำกัด พร้อมคณะเป็นผู้มอบ และมีนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนพยาบาล ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 1,300,000 บาท

นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วย เพราะโรงพยาบาลระดับจังหวัด จะเป็นที่พึ่งและความคาดหวังของประชาชนที่เจ็บไข้ได้ป่วย หากมีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ดีแล้ว โรงพยาบาลจะเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง การมอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ในครั้งนี้ ถือว่าประชาชนผู้ที่ประสบปัญหาการเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลรักษาเยียวยาจากโรงพยาบาลเป็นกำแพงเพชรเป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง บริษัท น้ำตาลนครเพชร จำกัด ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้

ด้านนายจตุรงค์ ผาณิตพิเชษฐ์วงศ์ กล่าวว่า บริษัท น้ำตาลนครเพชร จำกัด ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร หลังจากดำเนินกิจการเปิดโรงงานหีบอ้อยจนเสร็จสิ้นภารกิจประจำปีแล้ว ทางบริษัทจะมีกิจกรรมเพื่อเป็นการตอบแทนคุณสังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้เจ็บไข้ได้ป่วยที่ควรจะเข้าถึงและได้รับการดูแลด้านรักษาพยาบาลเป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และต้องเข้ารับการดูแลรักษาเป็นการเร่งด่วน จึงคิดว่าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว จะมีประโยชน์ต่อช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และทางบริษัทเองจะได้ดำเนินกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่องในทุกปีเช่นกัน

ด้านนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ กล่าวว่า เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยในระบบทางเดินหายใจเครื่องนี้ จะนำไปใช้ในห้องผู้ป่วยไอซียู แม้ว่าในโรงพยาบาลกำแพงเพชรของเรา จะมีเครื่องมือที่ทันสมัยที่รองรับผู้ป่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีอุปกรณ์บางตัว โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจในกลุ่มเด็กเล็ก ที่ยังขาดแคลน และรอรับการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการดูแลช่วยเหลือให้ครอบคลุมผู้ป่วยในทุกกลุ่มอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่านใดที่มีความประสงค์สนใจสามารถติดต่อบริจาคได้ที่โรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชรตลอดเวลา.