การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันพุธที่ 19 มิ.ย. เป็นนัดที่สองของรอบแรก คู่สองเวลา 23.00 น. กลุ่ม A “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ชาติเจ้าภาพซึ่งนัดแรกระเบิดฟอร์มถล่มสกอตแลนด์เละเป็นโจ๊ก 5-1 จะดวลกับขุนพล “แมคยาร์ส” ฮังการี ที่โดนสวิตเซอร์แลนด์ ทุบชนะ 3-1 แข่งกันที่สนามสตุตการ์ต อารีนา ในเมืองสตุตการ์ต ถ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ TPF HD 3(603) และช่องไทยรัฐทีวี 32

*เจ้าภาพยึดชุดเก่งเล็งชนะรวด
ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือเมืองเบียร์ ทีมอันดับ 16 โลก มีอยู่แล้วสามแต้ม ต้องการชนะอีกเพื่อความแน่นอนในการตีตั๋วเข้ารอบ สภาพทีมมีผู้เล่นให้ใช้งานครบถ้วน คาดว่า จามาล มูเซียลา, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะเป็น 3 กองหน้าตามเดิม เช่นเดียวกับ โทนี โครส และ อิลกาย กุนโดกัน สองมิดฟิลด์จอมเก๋าที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว จึงไม่คาดว่าจะมีการปรับทีม โรเบิร์ต อันดริช และ โจนาธาน ทาห์ ถ้าโดนใบเหลืองอีก จะโดนแบนในนัดต่อไป

Germany’s midfielder #10 Jamal Musiala (C) fights for the ball with Scotland’s defender #06 Kieran Tierney (L) and Scotland’s defender #13 Jack Hendry (R) during the UEFA Euro 2024 Group A football match between Germany and Scotland at the Munich Football Arena in Munich on June 14, 2024. (Photo by Tobias SCHWARZ / AFP)

*ฮังการีหลังพิงฝาต้องมีแต้ม
มาร์โก รอสซี กุนซือชาวอิตาลีของฮังการี ทีมอันดับ 26 โลก ก่อนหน้าความปราชัยนัดที่แล้ว ทีมแพ้แค่ 1 จาก 16 นัด ปรากฏว่าโดนสวิตเซอร์แลนด์อัดจนเสียทรง คาดว่าจะใช้แผน 5-2-2-1 เพื่อปิดเกมรับนักเตะเจ้าภาพ แต่รอสซีก็รับว่านักเตะหลายคนต้องยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาให้ดีกว่านี้ เพราะเกมนี้อย่างน้อยก็ต้องมีแต้ม แต่หากแพ้รวด โอกาสเข้ารอบจะยากสุดๆ อดัม แลง กองหลังอยู่ในข่ายโดนถอดออก โดมินิค โซบอสไล สตาร์ดังจากลิเวอร์พูล ต้องเค้นฟอร์มให้ดีกว่าเดิม และความหวังทำประตูฝากไว้ที่ บาร์นาบาส วาร์กา กองหน้าตัวเป้า

(COMBO) This combination of pictures created on June 17, 2024 shows (FILES) Germany’s head coach Julian Nagelsmann (L) addressing a press conference in Berlin on May 16, 2024 and (FILES) Hungary’s Italian head coach Marco Rossi during the UEFA Euro 2024 Group A football match between Hungary and Switzerland at the Cologne Stadium in Cologne on June 15, 2024. – Germany will face Hungary during the UEFA Euro 2024 football Championship on June 19, 2024. (Photo by JOHN MACDOUGALL and Kirill KUDRYAVTSEV / AFP)

รอสซี ยังให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า คงไม่มีใครคิดว่าฮังการีจะสู้เยอรมนีได้ แม้ยูโรเดียว ก็คงไม่มีใครเดิมพันข้างทีมตน แม้ว่ายูโรครั้งก่อนฮังการีก็เปิดหัวแพ้โปรตุเกส 0-3 แต่เกมต่อมายันเสมอฝรั่งเศส 1-1 และนัดสุดท้ายเกือบชนะเยอรมนี แต่โดนตีเสมอนาที 84 ร่วงตกรอบไปหวุดหวิด แต่หนนี้มันจะเป็นงานยากมาก โอกาสชนะแทบเป็นไม่ได้ ตนบอกตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์แล้วว่า เยอรมนีเป็นเต็ง 1 สำหรับตนที่จะคว้าแชมป์

*เบียร์โอกาสชนะเกิน 75%
สถิติเจอกันมา 7 ครั้ง เยอรมนี ดีกว่าแค่เล็กน้อย ด้วยการชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3 หนล่าสุดเป็นเกมเนชั่นส์ ลีก เดือน ก.ย. ปี 2022 ฮังการี บุกชนะถึงเมืองไลป์ซิก 1-0 และก่อนหน้านั้น ฮังการีก็เสมอมา 2 นัดติด เท่ากับว่า ฮังการี ไม่แพ้ด้วยมา 3 นัดติดแล้ว อย่างไรก็ดี ร้านวางเดิมพันถูกกฎหมายมั่นใจเยอรมนีว่าจะชนะนัดนี้ ความน่าจะเป็นของเยอรมนีชนะมากถึง 75.2% ฮังการีชนะ 10.8% และเสมอกัน 19% ส่วนอัตราต่อรองเยอรมนีชนะ 1-4 (แทง 4 ได้ 1) แต่ถ้าเชียร์เสมออัตรา 9-2 (แทง 2 ได้ 9) และอัตราฮังการีชนะ 10-1 (แทง 1 ได้ 10)