เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พี่พงค์ โลตัสอยุธยา “โพสต์ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา หาย ตอนโปรยทาน ณ#วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบท นาคเพชร วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 15.50 นาที ท่านใดเก็บได้ นำมาคืน มีรางวัลให้ 50000 บาท ผมให้จริงครับ ไม่มีความผิด แหวนสร้าง 99 วง คุณพี่พงศ์โลตัส 085-5566524 หากใครนำไปขายแล้วมีความผิดทางกฎหมาย” ภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหัวคุ้ง ต.ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ นายณัฐพงค์ อายุ 42 ปี พ่อของนาค เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 15.30 น. ภายในงานบวชลูกชาย ซึ่งปกติตนเองก็จะระวังตัวอยู่แล้วโดยการถอดแหวนที่นิ้วมือข้างขวาออกทั้งหมด แต่ลืมถอดแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วนางข้างซ้ายออก

ขณะที่ตนเองใช้มือข้างซ้ายหยิบเหรียญโปรยทานโยนออกไป แหวนพระที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วมือหลุดตามไปด้วย ซึ่งจังหวะนั้นตนเองก็รู้ว่าแหวนหลุดออกจากนิ้วมือก็มีการหยุดโปรยทานทันที และก็พยายามตามหาแต่ไม่เจอ เพราะวันนั้นทั้งแขกและคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติมาแย่งทานเยอะมากจึงหาไม่เจอ จึงประกาศเสียงตามสายภายในงาน หากใครเก็บแหวนได้ให้นำมาคืนแต่ก็ยังไม่มีใครนำมาคืน

ตนเองจึงได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเพื่อนถ่ายไว้ได้ตอนที่แหวนหลุดออกจากนิ้วมือมาประกาศตามหา เนื่องจากแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 99 วง ตอนที่ท่านยังมีชีวิต ตอนนี้มูลค่าประมาณ 100,000 บาท ถ้าซื้อขายในวงการพระ แต่ที่สำคัญมันมีมูลค่าทางจิตใจกับตนเองเป็นอย่างมาก จึงได้นำคลิปมาโพสต์ Facebook ตามหา

หากใครพบเห็นแล้วนำมาคืนจะมอบเป็นเงินสดให้ 50,000 บาท โดยได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.ภาชี หากพบว่ามีการนำไปซื้อขายจนถูกจับได้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย