เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่รัฐสภา กลุ่มภาคีราชภักดี นำโดย นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เข้ายื่นหนังสือต่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เพื่อยืนยันแนวคิดในการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ซึ่งเป็นที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อเสนอกฎหมายต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตาม พ.ร.บ.การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ. 2564 โดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 36,723 คน ที่มีเสียงโหวตไม่เห็นด้วยถึง 64.66 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ไอโอ

นายอัครวุธ กล่าวว่า เรามายืนยันให้นายปดิพัทธ์ เห็นโดยตรงว่ากลุ่มไอโอ ที่พูดมานั้นมีตัวตน ได้ใช้ชื่อและเลขบัตรประชาชนในการแสดงความคิดเห็นใน พ.ร.บ.ดังกล่าว เพราะฉะนั้นรองประธานสภา ที่เป็นคนของประชาชนอย่างแท้จริง ต้องวางตัวเป็นกลาง รวมถึงอยากให้ตรวจสอบว่าตรงไหนเป็นไอโอ ใครเป็นคนทำ ขอให้ตรวจสอบมาเพราะตนก็อยากทราบเหมือนกัน 

นายอัครวุธ กล่าวอีกว่า ตนใช้สิทธิในฐานะราษฎร ขอให้นายปดิพัทธ์ ขอโทษประชาชน ที่พูดว่าพวกเขาเป็นไอโอ แต่หากตรวจสอบแล้วพวกเราผิดจริง มีเหตุที่ทำให้มองว่าเป็นไอโอ ก็สามารถดำเนินการได้เต็มที่ เพราะถือว่าเป็นภัยความมั่นคงที่ต้องทลายทิ้ง หากทำได้จะสนับสนุนเต็มที่ แต่หากพูดโดยไม่คิด หรือคิดว่าพวกตนเป็นฝ่ายขวา และมองว่าพวกของตัวเองเป็นฝ่ายซ้าย จะไม่มีทางบรรจบกันได้ ยืนยันว่าพวกเราไม่ใช่ไอโอ

นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในวันที่ 11 มิ.ย. และ 12 มิ.ย. ว่ามีความผิดปกติในเว็บไซต์หลายประการด้วยกัน เช่น การใช้งานถึง 5,000 ครั้ง ในไอพีแอดเดรส คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง เราได้ตรวจสอบทั้งระบบ เพราะเกรงว่าประชาชนไม่เชื่อใจเว็บไซต์นี้ และจะส่งผลต่อการใช้งานในครั้งต่อๆ ไป

“เราไม่ได้กล่าวหาว่าประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นไอโอ ซึ่งทางรัฐสภาจะเก็บทุกความคิดเห็นอย่างยุติธรรมที่สุด โดยไม่ตัดสินว่าเป็นใครเป็นพวกไหน หรือเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าเราไม่มีการเลือกปฏิบัติ เรารายงานไปตามจริง แต่ต้องยอมรับว่าเว็บไซต์ของรัฐสภา มีข้อผิดพลาดมากมายที่ทำให้ไม่เชื่อมั่น ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนในสิ่งที่เกิดขึ้น คำแนะนำของประชาชนนำไปสู่การปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดี ผมขอโทษที่เว็บไซต์ไม่สมบูรณ์ แต่ไม่ขอโทษเพราะไม่เคยพูดว่าพวกท่านเป็นไอโอ” นายปดิพัทธ์ กล่าว.