เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสัดส่วน สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ 2568 ว่า สัดส่วนพรรค พท. จะมี สส. จำนวน 20 คน ขึ้นอภิปรายสนับสนุน โดยฝ่ายรัฐบาลได้เวลา 20 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 20 ชั่วโมง และสัดส่วนของรัฐมนตรีและประธานสภาอีก 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมการอภิปรายงบฯ ได้ทั้ง 3 วัน ซึ่งทางฝ่ายรัฐบาลก็เตรียมพร้อมในการอภิปราย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอภิปรายครบทั้ง 3 วัน และจะสามารถลงมติได้ก่อนเวลา 24.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถตอบข้อสงสัยจากฝ่ายค้านได้ นางมนพร กล่าวว่า การตอบคำถามของฝ่ายค้านก็เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีทุกกระทรวง ซึ่งทุกคนก็พร้อมลุกขึ้นมาชี้แจง เมื่อมีประเด็นที่ถามถึงสัดส่วนของกระทรวงที่แต่ละคนกำกับ

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) จะอภิปรายเรื่องข้าราชการในกระทรวงคมนาคมที่มีการเรียกรับส่วย 20 ล้านบาทนั้น นางมนพร กล่าวว่า ถ้าพูดถึงในสิ่งที่สมาชิกบางคนได้หยิบยกมา รัฐมนตรีก็ต้องชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีพยานหลักฐานให้แน่ชัด ว่ารับกับใคร จะกล่าวหากันลอยๆ ไม่ได้ ส่วนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่ก็ทราบว่าพรรค ทสท. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้แล้ว ว่าหากจะมาร้องว่าเป็นใคร ที่ไหน เราก็จะตั้งคณะกรรมการสอบ หากผิดก็ว่ากันไปตามผิด

เมื่อถามว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมการอภิปรายงบฯ ที่มีดราม่าในหลายเรื่องอย่างไร นางมนพร กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ไม่มีดราม่า แต่จะอภิปรายถึงสาระที่เกี่ยวเนื่องกับงบฯ 68 ซึ่งจะดราม่าหรือไม่ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ว่าสมาชิกท่านใดที่ลุกขึ้นมาดราม่า และไม่มีมูลความจริง ซึ่งรัฐมนตรีทุกกระทรวง ก็พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของสมาชิกในทั้ง 3 วัน