ความคืบหน้าการสืบสวนคดีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำหายไปจากสะพานตำรวจน้ำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.35 น. วันที่ 17 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือของกลางทั้ง 3 ลำ ได้เดินทางมาถึงท่าเรือตำรวจน้ำสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา แล้ว

เร่งสอบลูกเรือน้ำมันเถื่อนกลุ่มไม่หลบหนี เชื่อมีคนชักใยบงการอยู่เบื้องหลัง

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบว่า มีลูกเรือทั้งหมด 8 คน โดยเรือลำที่ 1 กำไรเงิน มีลูกเรือ 3 คน สุนัข 2 ตัว เรือลำที่ 2 เจ.พี มีลูกเรือ 4 คน สุนัข 2ตัว เเละเรือลำที่ 3 ดาวรุ่งมีลูกเรือ 1 คน สุนัข 3ตัว

ว่าแล้วไง! พบน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตรหายไปเพียบ ‘ผบก.รน.’ ยืนยันมีตำรวจเกี่ยวข้องแน่นอน

จากการตรวจสอบถังน้ำมัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือกำไรเงิน พบว่าน้ำมันเหลือก้นถัง ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบเรือลำที่เหลือ และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้ตรวจสอบซักประวัติผู้ต้องหาทั้ง 8 คน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ(ผบก.รน.) เปิดเผยว่า ได้ให้พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพื่อความถูกต้องตรงกัน เบื้องต้น ดูจากสีจะต่างจากเดิมที่เป็นสีแดง และมีสีรองพื้น เชื่อว่า ทาสีอย่างเร่งรีบ จะเห็นว่าพื้นข้างในบางส่วนเป็นสีขาวและเขียว คือทายังไม่เสร็จ เป็นข้อพิสูจน์ว่า ไหวตัวและพยายามหลบหนีมา

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. กล่าวว่า การที่เขารีบถ่ายน้ำมันและแปลงโฉมเรือทั้ง 3 ลำนี้ ก็เพื่อจะนำเรือไปประกอบการอีกครั้ง แต่ในช่วงที่ทาสีเรืออยู่นั้น ถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่จึงต้องรีบหนีออกจากพื้นที่.