เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพชายวัยกลางคน ใช้มีดยาวเกือบ 1 ฟุต แทงเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองนครนายกบริเวณ ร้ายขายของชำ สี่แยกจุฬาทิพย์ ต.นครนายก อ.เมือง จ.นครนายก ทราบชื่อคนร้าย นายวิริเย เทพรักษา อายุ 40 ปี ขี่ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กจล 523 นครนายก ก่อนจะลงจาก มอเตอร์ไซค์ควักมีดที่เอวแทง นายอัคราช บุญชู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองนครนายก เข้าที่หน้าอกแต่โชคดีแทงถูกพระที่ห้อยคอ จากนั้นได้ช่วยการจับตัวคนแทงเอาไว้ ก่อนคนร้ายจะรุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก

จากการสอบถาม นายอัคราช บุญชู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองนครนายก ได้เล่าถึง เหตุการณ์ในตอนนั้นว่า ตนเองกำลังขายของให้ลูกค้าอยู่ ระหว่างนั้นคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ เข้ามาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะลงจากมอเตอร์ไซค์ควักมีดที่เหน็บอยู่ที่เอวขึ้นมาแทงตน โดยตนถูกแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก แต่ด้วยความโชคดีตนเองได้ห้อยพระหลวงปู่โต๊ะไว้ ทำให้มีดที่แทงเข้ามาโดนพระที่หน้าอก จนกรอบพระแตก ก่อนตนจะถอยหลังแล้ววิ่งออกช่องด้านหลัง เพื่อไปตั้งหลักก่อนจะวิ่งออกมาหน้าร้านและเข้าจับกุมตัวคนแทง จนคนร้ายสลบไปจากการจับกุมตัว วันนี้ได้ทราบข่าวว่าคนร้ายหนีออกจากโรงพยาบาลออกมา จึงอยากให้ตำรวจสภ.เมืองนครนายก รีบจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวตนเอง เพราะไม่ทราบว่าคนร้ายอาจจะกลับมาแก้แค้น ตนเองอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

ต่อมาอดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุ เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก โดยเล่าว่า ในวันเดียวกันกับผู้เสียหายที่ถูกแทงนั้น ได้ถูกผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายมาก่อน ซึ่งตนกับผู้ก่อเหตุนั้นได้เลิกลากันมากว่า 1 ปี แล้ว แต่ผู้ก่อเหตุได้พยายามมาง้อขอคืนดี แต่ตนก็ได้ปฏิเสธ และบอกว่าตนมีคนใหม่แล้วไม่ต้องมายุ่งอีก จากนั้นจึงทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นไม่พอใจและเข้ามากระชากผมและทำร้ายร่างกายก่อนจะหลบหนีไป จากนั้นตนก็ได้ทราบข่าวว่ามาก่อเหตุแทงคนอื่นต่อไป

ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 2 เหตุการณ์ ต่างพากันเป็นกังวลใจ เนื่องจากตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกไปจากรพ. และผู้ก่อเหตุยังเคยมีคดีอื่นๆมาหลายคดี เช่น พยายามฆ่า ด้วยอาวุธปืน และยาเสพติด ตอนนี้ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครนายก ได้ตามไปจับกุมตัว นายวิริเย เทพรักษา หรือ เอ็กซ์ อายุ 40 ปี มือมีดที่ก่อเหตุได้แล้ว จากการสอบสวนอ้างว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทะเลาะกับอดีตภรรยา จึงได้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ และได้กินเหล้าพร้อมกับเสพกัญชาเพื่อให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย จากนั้นได้เดินทางไปง้ออดีตเมียที่เลิกลากันไปแล้ว แต่อดีตเมียได้ปฎิเสธ ไล่ให้ตนเองไปไหนก็ไป ทำให้ตนเองยิ่งเสียใจ ประกอบดื่มเหล้าและเสพกัญชาหนักไปหน่อย จึงเกิดภาพหลอน ขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่ร้านผู้เสียหาย เมื่อเจอผู้เสียหายกำลังยืนขายของอยู่ ตนเองจึงได้ใช้มีดแทงทันที.