เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนบ้านหนองแต้ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอต้องทนทุกข์ทรมานกับถนนลูกรังความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร พังเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง ฝนตกถนนก็ลื่น สัญจรไปมาลำบากเกือบ 40 ปี ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่แบบนี้ทุกวัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.ดวงจันทร์ จำปาแก้ว อายุ 37 ปี พร้อมกับกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อน เล่าให้ฟังว่า ถนนดังกล่าวมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรัง เวลาฝนตกถนนจะลื่น หลบหลุมนี้ก็ต้องไปตกอีกหลุมหนึ่ง เวลาฝนไม่ตก ถนนแห้ง ฝุ่นก็ฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชน เดือดร้อนอย่างหนัก หายใจแทบจะไม่ออก ที่ผ่านมาเคยมาปรับปรุงไถให้พื้นถนนเรียบ แต่พอฝนตกลงมา ก็เป็นเหมือนเดิม ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง 2 ตำบล คือ ต.กุดดินจี่ ไป ต.กุดจิก พี่น้องประชาชนใช้เป็นเส้นทางลัด เข้ามาในตัว จ.หนองบัวลำภู ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร

น.ส.ดวงจันทร์ กล่าวต่อว่า เวลาเจ็บป่วย คนเฒ่าคนแก่จะไปโรงพยาบาลก็ลำบาก ผู้หญิงท้องแทบจะคลอดระหว่างทาง พระเณรบิณฑบาตก็ลื่นล้ม เด็กนักเรียนจะไปโรงเรียน บางทีล้มเสื้อผ้าเปื้อนโคลน เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ตนเองเห็นถนนเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด ต้องทนทุกข์ทรมานมาเกือบ 40 ปี ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาสร้างถนนใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน เหมือนตอนเวลามาหาเสียงด้วย.