ที่ห้องประชุมกำแพงลีลาตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พลตำรวจตรี วรวัฒน์ มะลิ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เป็นประธานการประชุมติดตามและมอบนโยบายการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานจราจรเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.ชนะชัย เสรีพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธจังหวัด พร้อมผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแต่ละอำเภอ สารวัตรจราจรและภาคีเครือข่ายประกอบด้วย ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานสาธารณสุข ขนส่งจังหวัด บริษัทกลางประกันภัยและสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

พลตำรวจตรี วรวัฒน์ มะลิ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้มีจุดเน้นสำคัญคือการติดตามการทำงานตามนโยบายทั้งเรื่องตรวจสอบองค์ความรู้โดยเฉพาะฐานข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับการจราจรในพื้นที่รับผิดชอบต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีข้อมูลแม่นยำและชัดเจน และการรับฟังเสียงสะท้อนจากภาคีเครือข่ายต่างๆ เพื่อทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะในเรื่องของงานจราจรที่เริ่มจากงานบริการในมิติ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีแก่ตำรวจ หรือแนวทางสุภาพบุรุษจราจรที่จะต้องปฏิบัติตามหลัก คือ SMILE ยิ้มแย้มเป็นมิตร SMART บุคลิกภาพดี SALUTE สุภาพให้เกียรติ SERVICE MIND มีจิตอาสาบริการ หรือถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน อยากให้ไปหรือย้อนดูการทำหน้าของจราจรในอดีตบริเวณหน้าโรงเรียน ที่เป็นการดูแลให้ความปลอดภัยในการข้ามถนน กับสิ่งที่ผู้ปกครองมีความห่วงยากที่สุดในชีวิตคือลูก หากปฏิบัติดี จะเห็นได้ว่าในวันสำคัญจะได้ยินคำชื่นชมหรือช่อดอกไม้ส่งมอบเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ นอกจากนั้น ยังได้ฝากถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคีเครือข่าย ถึงเรื่องการสร้างระบบในการรับมือกรณีหากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ว่าเราควรจะมีแผนรองรับ การแบ่งบทบาทหน้าที่ทั้งในการกำกับดูแล การเยียวยาฟื้นฟู มาตรการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุและการรายงานการความคืบหน้าดำเนินของคดี เพราะทุกอย่าง จะมีผลกระทบต่อผู้ประสบเหตุหรือประชาชนผู้เดือดร้อนที่รอคอยการดูแลอย่างใกล้ชิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรี วรวัฒน์ มะลิ ได้เดินทางไปดูและติดตามปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้บริหารและคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมกันอำนวยความสะดวก กำหนดแนวทางในการทำงานร่วมกัน จากนั้นบริษัทกลางได้มอบอุปกรณ์ด้านการจราจรให้แก่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกำแพงเพชร เพื่อใช้ประโยชน์ในกิจกรรมงานจราจรต่อไป