เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ร.ต.อ.มงคล พลงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสำโรง รับแจ้งเหตุพ่อยิงลูกเสียชีวิต ก่อนพยายามยิงตัวเองตายตาม ภายในบ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผกก.สภ.ศรีสำโรง ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ศรีสังวร และหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร จุดศรีสำโรง

ภายในห้องนอนชั้นบนของบ้าน พบร่างของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ขมับขวา 1 นัด นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่บนที่นอน กู้ภัยจึงรีบนำส่ง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เร่งช่วยชีวิต ส่วนห้องนอนด้านหลัง พบร่างของ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ถูกยิงเข้าที่กกหูขวาทะลุออกขมับซ้าย นอนจมกองเลือดเสียชีวิต อยู่ใกล้กันพบร่างนายดนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพ่อของเด็กทั้ง 2 ราย มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณใต้คาง นอนคว่ำหน้า หายใจรวยรินเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ. ช่วยชีวิตเร่งด่วน เบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ใกล้ตัวนายดนัย 1 กระบอก คาดว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนจะเกิดเหตุสลด นายดนัย มือปืนผู้เป็นพ่อ เพิ่งพาลูกชายเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ศรีสำโรง ระบุว่า ภรรยาสาว วัย 29 ปี ได้เก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้าน พร้อมนำลูกชายคนเล็กวัย 2 เดือน ไปด้วย

เบื้องต้นคาดว่า นายดนัย เกิดอาการเครียดจัด เพราะตรวจสอบในมือถือ พบภาพที่เพิ่งถ่ายรูปกับลูกชายทั้งสองคน โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มีข้อความระบุว่า “เราจะไปอยู่ด้วยกัน” ก่อนตัดสินใจยิงลูกชายคนโตและคนกลางขณะกำลังนอนหลับ ก่อนที่จะใช้ปืนกระบอกเดียวกันพยายามยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด.