นายทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอมเวย์มุ่งส่งเสริมเรื่องการสร้างคอมมิวนิตีแห่งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนผ่านโซลูชันผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพและแผนธุรกิจที่มั่นคง โดยมี ‘นิวทริไลท์’ ซึ่งเป็นแบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของแอมเวย์ที่ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ของไทยและของโลก* มายาวนานต่อเนื่อง เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลยุทธ์หลักที่จะช่วยสร้างการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดี (Health & Wellbeing) ให้กับคนไทยและคนทั่วโลกตามพันธกิจของแอมเวย์ โดยนิวทริไลท์มีปรัชญาที่ขับเคลื่อนแบรนด์ ให้แข็งแกร่งจากแนวคิดของ คาร์ล เรห์นบอร์ก ผู้ก่อตั้งแบรนด์นิวทริไลท์ ที่ว่า ‘ดีที่สุดจากธรรมชาติ ดีที่สุดจากวิทยาศาสตร์’ ด้วยการปลดล็อกพลังจากพืช ผสานเข้ากับความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีความบริสุทธิ์ ปลอดภัย ได้ผลดี และยังคงส่งต่อภูมิปัญญาเหล่านี้มาเป็นเวลานานถึง 90 ปี”


‘นิวทริไลท์’ เป็นแบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกเพียงแบรนด์เดียวที่เพาะปลูก เก็บเกี่ยว และมีกระบวนการผลิตด้วยระบบ ‘ฟาร์มออร์แกนิก’ (Organic Farming) ที่ผ่านการรับรอง โดยแอมเวย์เป็นเจ้าของฟาร์ม ออร์แกนิก 4 แห่งใน 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และบราซิล ครอบคลุมพื้นที่กว่า 15,000 ไร่ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกพืชเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมชั้นเยี่ยมในผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ที่สามารถ ‘ตรวจสอบย้อนกลับ’ (Traceability) ได้ นิวทริไลท์มุ่งมั่นในการติดตามทุกกระบวนการของส่วนผสมจากเมล็ดพันธุ์จนถึงการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้มาตรฐาน ผสานองค์ความรู้และการพัฒนา ‘ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม’ (Science & Innovation) ซึ่งนิวทริไลท์ ได้รับสิทธิบัตรด้านโภชนาการมากกว่า 150 ฉบับ ที่เกิดจากการทำงานอย่างทุ่มเทของนักวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมมากกว่า 800 คน และยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ต่อไป เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดไปสู่ผู้บริโภค

“หนึ่งในสถานที่ที่ถ่ายทอดจากปรัชญาของ คาร์ล เรห์นบอร์ก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คือ ศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แอมเวย์ ณ เมืองอู๋ซี สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นศูนย์วิจัยที่ทำการศึกษาและพัฒนาพฤกษศาสตร์การทำฟาร์มสมุนไพรจีน ออร์แกนิกแห่งแรกของโลก สร้างขึ้นบนพื้นที่การเกษตรขนาด 298 ไร่ ประกอบไปด้วย อาคารปฏิบัติการเรือนกระจกขนาดใหญ่ และฟาร์มออร์แกนิกที่มีการควบคุมมาตรฐาน ภายใต้การศึกษาพันธุ์พืชที่ใส่ใจทุกกระบวนการอย่างพิถีถัน ผนวกความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ที่หลากหลาย การศึกษาพื้นที่เพาะปลูก และการเฟ้นหาวิธีปฏิบัติในการปลูกพืชสมุนไพรที่ดีที่สุด โดยสร้างระบบนิเวศธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อให้ได้คุณประโยชน์จากพืชแต่ละชนิด จนได้สารสกัดที่สมบูรณ์จากแปลงเพาะปลูกสู่ห้องปฏิบัติการ ช่วยให้นิวทริไลท์ได้ต่อยอดองค์ความรู้ด้านสมุนไพรมาสู่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ที่ดีที่สุดมาช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพในทุกวัน”

Amway Botanical Research Center – Exteriors

หนึ่งในนวัตกรรมที่โดดเด่นของศูนย์วิจัยพฤษศาสตร์แอมเวย์ คือ การใช้ระบบสมาร์ตเฮิร์บ ซึ่งเป็นฐานข้อมูลอัจฉริยะด้านสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีสมาร์ตเฮิร์บ เอไอ ช่วยไขความลับข้อมูลการทำงานของพืชสมุนไพร จึงช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ของนิวทริไลท์สามารถคัดเลือกส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมที่สุด และมีความปลอดภัย พร้อมมั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของนิวทริไลท์ 

“ปัจจุบัน แอมเวย์ประเทศไทย มีกลุ่มผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ที่มีสมุนไพรจีนเป็นส่วนประกอบ ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนา โดยศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แอมเวย์ ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพในหลากหลายมิติ ได้แก่ ‘นิวทริไลท์ คอลลาเจน’ (Collagen) ประกอบด้วยสารสกัดจากดอกเก๊กฮวยขาว ‘นิวทริไลท์ เฮอร์บัล มิกซ์’ (Herbal Mix) ประกอบด้วยสารสกัดจากชะเอมเทศและขมิ้นชัน ‘นิวทริไลท์ จูจูบี ไนท์’ (Jujube Nite) ประกอบด้วยสารสกัดจากเมล็ดพุทราจีน ‘นิวทริไลท์ หลินจือ เฮอร์บัล พลัส’ (Lingzhi Herbal Plus) ประกอบด้วยสารสกัดจากเห็ดหลินจือ ‘นิวทริไลท์ ซิสแทนเช’ (Cistanche) ประกอบด้วยสารสกัดจากซิสแทนเชหรือโสมทะเลทราย และในปลายเดือนมิถุนายนนี้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘นิวทริไลท์ ลิวิท็อกซ์’ (Livitox) ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากบรอกโคลี ชะเอมเทศ และเมล็ดองุ่นเพื่อให้คนไทยได้ดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร”

Still image from the Sus_EnvSustainability_Overview videos (horizontal and vertical formats)

“แอมเวย์วางหมุดหมายอย่างชัดเจนในการเป็นแบรนด์สุขภาพอันดับ 1 เป็นผู้นำตลาด Health & Wellbeing ที่มาพร้อม
โซลูชันผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ สามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จากแอมเวย์ มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนิวทริไลท์ ที่ยืนหยัดดูแลสุขภาพผู้คนทั่วโลกมาถึง 90 ปี รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ อีสปริง ผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่าง จีแอนด์เอช ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟัน กลิสเทอร์ เครื่องสำอางอาร์ทิสทรี และอื่นๆ อีกมากมาย จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราได้เข้ามามีส่วนสำคัญและตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของทุกคนแบบ 360 องศา ซึ่งแอมเวย์พร้อมสนับสนุนและเคียงข้างการดูแลสุขภาพและสุขภาวะให้กับคนไทยและผู้คนทั่วโลกให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมี Healthspan ที่แข็งแรงยืนยาว”