ตามที่อัยการได้มีกำหนดนัดตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 112 คำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2519 ข้อ 1 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 3, 14(3) ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดขั้นตอน-ข้อกฎหมาย ลุ้นผลคดี ม.112 ‘ทักษิณ’ เข้าคุกหรือไม่พรุ่งนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ยืนยันกับทีมข่าวว่า พรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) นายทักษิณ จะเดินทางเข้ารายงานตัวกับอัยการ ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดรายงานตัว เพื่อส่งฟ้องต่อศาลในคดีความผิดตามมาตรา 112 เนื่องจากหากไม่ไปตามนัด ก็จะผิดสัญญาประกัน

ส่วนเรื่องขอความเป็นธรรมที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ทนายวิญญัติ บอกเพียงว่า “เรื่องขอความเป็นธรรมมันไม่มีหรอก” แต่รายละเอียดขอให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้