เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง   นายธเนศวร มหาธนินวงศ์ นายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล พล.ต.หญิงบุณญารัศม์ พัฒนะมหินทร์  ผู้ลงสมัคร สว.กลุ่ม2  กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม กรุงเทพ เข้าพบ พ.ต.ท. พงษ์นรินทร์ อนันตชาติ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ กกต. ประจำจุดเลือกตั้ง หลังพยายามประท้วงเรื่องการนับคะแนนซึ่งคาดว่ามีความผิดพลาด แต่กลับถูกเขิญตัวออกจากห้องและตัดสิทธิ์โดยไม่เป็นธรรม

นายธเนศวร เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้สมัคร สว. และวันนี้ได้ไปทำหน้าที่ ที่ห้องประชุม โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ และมีเหตุการณ์เกี่ยวกับการนับคะแนนไม่ถูกต้องเกิดขึ้น ซึ่งได้มีการโต้แย้งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่โต้แย้งกลับว่า ทางพวกตน ไม่ยอมลงชื่อในหนังสือทักท้วง จึงไม่รับฟัง และไม่นับคะแนนให้ใหม่ ซึ่งในช่วงที่มีขานคะแนน ตนได้ยินว่า ทั้งตนเอง พล.ต.หญิงบุณญารัศม์ รวมถึง นายสุนทร และผู้สมัครอีก1ท่าน นั้นได้ 3 คะแนน แต่ปรากฏว่า การเขียนคะแนนลงบนกระดาน ตนทั้ง4ได้เพียง คนละ2 คะแนนเท่านั้น  ซึ่งในส่วนของตนเองมีพยานบุคคลที่ยืนยันได้ว่าเลือกตัวเองจริง ซึ่งตนได้สอบถามว่าถ้าลงชื่อแล้วจะนับคะแนนใหม่หรือไม่ แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน จึงไม่ได้ลงชื่อทักท้วงในเอกสาร ก่อนตนและผู้สมัครอีก 3 ท่าน  จะถูกตัดสิทธิ์และเชิญตัวออกจากห้องโดยทันที  เป็นเหตุให้เดินทางมาที่ สน. ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่ กกต. ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ภายในห้องประชุมดังกล่าว  ซึ่งจะมีความผิดข้อหาใดนั้น อยู่ระหว่างให้การกับพนักงานสอบสวน และจะต้องเปรียบเทียบข้อกฎหมายก่อนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหาใดบ้าง

นายธเนศวร กล่าวต่ออีกว่า การที่ตนมีความประสงค์จะให้นับคะแนนใหม่ภายในห้องประชุมนั้น เนื่องจากเกรงว่า หากย้ายบัตรลงคะแนนออกไปจากห้องแล้ว ตนเชื่อว่าบัตรลงคะแนนอาจจะสูญหาย หรือถูกทำลายไป

โดยทั้ง 3 คน ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิทธิ์เพื่อตัวเอง ซึ่งหากพวกตนได้3 แต้ม แต่เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปพวกตนอาจจะไม่ได้เป็น สว.ก็ได้ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ต้องการเรียกร้องความถูกต้องเป็นธรรมเท่านั้น