จากรณี นักท่องเที่ยวจีน ทำการลวนลามเด็ก PR ในห้องน้ำ ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนเด็กเสริฟเข้าไปห้ามปรามและช่วยเหลือจนถูกชาวจีนใช้มีดสปาต้าหัวตัดฟัน นายจักรกริช จิตมงคล อายุ 20 ปี  พนักงานเสริฟ ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาจนเส้นเอ็นขาด และนายรัชชานนท์ ศรสำแดง อายุ 27 ปี แขกที่มานั่งในร้านเห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยห้ามไม่ให้เรื่องบานปลายแต่ก็ถูกมีดฟันเจ็บไปด้วย ต่อมา กลุ่มชาวจีนทั้งหมดรวม 7 คน ได้ทยอยเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน และยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุพร้อมรับผิดชอบเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บ เพื่อเคลียร์ปัญหาด้านคดีความที่เกิดขึ้น ทำให้กลุ่มผู้บาดเจ็บพร้อมทั้งญาติต่างสบายใจ เนื่องจากมีการปล่อยข่าวออกมาว่ายินดีเยียวยาทั้งหมดเป็นเงิน 1 ล้านบาท ส่วนหญิง PR จนถึงขณะนี้ยังไม่กล้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ถูกชายชาวจีนจะทำอนาจารในห้องน้ำ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้ความปลอดภัย

ในช่วงบ่ายวันนี้  นายจักรกริช  หลังจากแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ได้เดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นเห็น PR ถูกล็อกคอเข้าห้องน้ำ เขาก็กวักมือเรียก ตนก็ไปช่วยแล้วเอามือดันประตูแล้วเอาขาดันไว้ แล้วเขาก็ปล่อยตัวผู้หญิงออกมา แล้วเขาก็เดินกลับมาหาเพื่อนแล้วไปเช็คบิล 5 คน แล้วให้อีก 2 คน ไปเอารถคนเสื้อขาวเขาโวยวายชี้หน้าด่าตน จะทำร้าย มือฟันก็วิ่งเข้ามาฟัน แต่พี่ที่อยู่ร้านผลักตนออก ฟันรอบที่สองตนเอง ก็เอามือกันประมาณช่วงคอ รอบที่สามตนเอาเก้าอี้กัน ซึ่งเมื่อตนเห็นเลือดก็วิ่งไปหลังร้าน เขาก็วิ่งตาม พอดีตนหลบอยู่ในพุ่มไม้แล้วพี่ที่อยู่ร้านเขาก็มาเคลียร์มาห้าม แล้วเขาก็กลับกัน วันนี้ได้มาร้องผ่านสื่อ เนื่องจากคดีเบาไป ข้อกล่าวหาต้องพยายามฆ่า ตอนนี้อาการทางร่างกายก็ปวดแผล ปวดตามรอยเย็บ

นายโกวิทย์ จิตมงคล อายุ 38 ปี พ่อผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า คดีนี้เบาไปพนักงานสอบสวนลงเป็นทำร้ายร่างกาย แต่ที่ถามน้องและเห็นในคลิปดูตามคลิปเป็นพยายามฆ่า อยากให้พนักงานสอบสวนลงเป็นพยายามฆ่าแล้วฝากสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงขอความเป็นธรรมให้น้องด้วย ตนขอค่าเยียวยาไปแล้วฝั่งทางโน้นเงียบ ไม่มีการมาช่วยค่าเยียวยา ตอนนี้ยังเงียบอยู่ ฝากขอความเป็นธรรมให้น้องด้วย