เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ ศูนย์ประสานงาน นายนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน กทม. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นำ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน กรณี น.ส.เอ จับได้ว่า นายบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี สามีไปคบกับผู้หญิงอื่น จึงมาขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ ฟ้องสามีและชู้ต่อไป

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนกับสามีจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่ปี 63 เริ่มจับได้ว่าสามีแอบไปมีสัมพันธ์กับหญิงอื่นอยู่ตลอดเวลา พอจับได้สามีจะโวยวายและทำร้ายร่างกายตลอด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. มีปากเสียงกัน ถูกสามีทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ตนไปแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง จากนั้นวันที่ 5 มิ.ย. ถูกสามีไล่ออกจากบ้าน ตนได้เก็บเสื้อผ้าออกมา ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย. ตนกลับไปเอาของใช้ เมื่อปีนรั้วเข้าไป พบสามีอยู่กับ น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี เป็นหญิงอื่นภายในบ้าน พร้อมบันทึกคลิปวิดีโอไว้ ตนถูก น.ส.ซี ท้าทายให้ไปฟ้องร้องตามกฎหมาย แม้ว่าจะมีทะเบียนสมรสก็ไม่กลัว

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนเดินเข้าไปภายในบ้าน เจอถุงยางอนามัย 3 ชิ้น และพบว่ามี 1 ชิ้น ถูกแกะแล้ว โดยสามีเดินเข้ามาและหยิบถุงยางอนามัยทั้งหมดเก็บใส่กระเป๋าไป นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าของ น.ส.ซี อยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของตนและสามี ก่อนตนจะปีนรั้วออกจากบ้านมา โดย น.ส.ซี ตะโกนตามมาว่า “ให้รีบๆ ไปฟ้องนะ” ตนจึงมาขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง ในด้านกฎหมายเพื่อยื่นฟ้องทั้งสามีและชู้ให้ถึงที่สุด

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า เรื่องนี้ฟ้องร้องตามกฎหมายได้แน่นอน โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะพา น.ส.เอ ไปพบกับอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทั้งสามีและชู้ต่อไป.