เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (15 มิ.ย.) ร.ต.อ.อนุรักษ์ ไชยยะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลับแล เดินทางไปตรวจสอบเหตุกลุ่มเยาวชนทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธมีดแทงกัน ภายในตลาดโอทอปของเทศบาลตำบลหัวดง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย นายโน่ อายุ 15 ปี นายนุ่น อายุ 16 ปี ถูกแทงหน้าอกซ้ายตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิต 2 ราย ส่วน ด.ช.ซี อายุ 14 ปี ถูกแทงบริเวณด้านหลังอาการสาหัส และ นายดี อายุ 19 ปี ถูกแทงบริเวณแขนขวา เจ็บสาหัส โดยพบอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่มตกอยู่

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลับแล และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-19 ปี ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลับแล โดยมี พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญแดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล ร่วมในการสอบปากคำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม อายุระหว่าง 15-19 ปี กลุ่มเจ้าถิ่น (อ.ลับแล) และกลุ่มต่างถิ่น ซึ่งเป็นลูกจ้างล้งทุเรียน เคยมีเรื่องบาดหมางเขม่นกันมาก่อนหน้า เมื่อมาเจอกันภายในงานมหัศจรรย์ทุเรียนหลง-หลินลับแล ประจำปี 67 ที่จัดขึ้นภายในตลาดโอทอปของเทศบาลตำบลหัวดง จึงเกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน โดยกลุ่มต่างถิ่นได้ใช้มีดสั้นพับปลายแหลม ที่พกติดตัวไปแทงกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีออกจากงาน

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า เมื่อคืนได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายโน่ และนายหนุน อายุ 15 ปี ส่วนอีก 2 คน ยังบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ อาการปลอดภัยแล้ว โดยตำรวจสืบสวน สภ.ลับแล และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็ได้พบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว โดยผู้ที่ลงมือแทง คือ นายสิงห์ อายุ 16 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่มารับจ้างแพ็กทุเรียนในพื้นที่ อ.ลับแล

ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวต่อว่า สอบสวนนายสิงห์ ผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า ทั้งสองกลุ่มเคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกันมาก่อน กระทั่งมาเจอกันอีกครั้งในงาน ส่วนการก่อเหตุนั้นยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือแทงแต่ผู้เดียว เพราะว่า 4 คนนั้นได้เข้ามารุม ก็ว่ากันไปตามเหตุการณ์และข้อเท็จจริง ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ เขม่นกันมาก่อนกับกลุ่มนอกพื้นที่ที่เข้ามาทำงาน ก็คงไม่มีอะไรซับซ้อน ผู้ต้องหาก็จับกุมได้คงจะต้องมีการดำเนินการตามกระบวนการของสหวิชาชีพในการสอบปากคำต่อไป เพราะผู้ต้องหาอายุแค่ 16 ปี.