จากกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom” จำนวน 2 โพสต์ ว่า “ด่วน ถุงขนม 2,000 ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน คาดว่า 18 มิถุนายนนี้ไม่มา” และ “นักโทษ112 มีความพลิ้วสูงมาก ปรับแผนได้ตลอด เพื่อไม่ให้ใครตามได้ทัน ต้องติดตามวันจริง 18 มิถุนายนนี้เท่านั้น” ทั้งยังมีการให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการเข้ารับการรักษา (แอดมิต) ที่โรงพยาบาลพระราม 9 เมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 16 มิ.ย. “ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์” ได้รับการเปิดเผยจากทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในประเด็นดังกล่าวว่า ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ อย่างไรเดี๋ยวค่อยคุยกันในวันที่ 28 มิ.ย.ทีเดียว ส่วนในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. นายทักษิณ จะเข้าพบพนักงานอัยการตามนัดหมาย ไม่มีการเลื่อนแต่อย่างใด และเมื่อถามย้ำว่ากรณีที่ นพ.วรงค์ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการเข้ารับการรักษายัง รพ.พระราม 9 ของนายทักษิณ ทางทนายความยังไม่มีความคิดเห็นถึงที่มาของข้อมูลดังกล่าวใช่หรือไม่ โดยทนายวิญญัติ ได้ขออนุญาตตัดสายสนทนา พร้อมแจ้งว่าตนเองอยู่ระหว่างติดธุระ จากนั้นจึงกดวางสายไป

ขณะที่ทางด้านหน่วยงานผู้รับผิดชอบโดยตรงในกรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อย่างกรมคุมประพฤติ และกระทรวงยุติธรรม ยังคงไม่มีคณะผู้บริหารรับสายผู้สื่อข่าว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด โดยทราบเพียงว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ยังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่มอบนโยบายการแก้ไขกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หนี้นอกระบบ การแก้ไขปัญหายาเสพติด และตรวจราชการที่จังหวัดนครพนม ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การออกมาแฉข้อมูลดังกล่าวของ นพ.วรงค์ เนื่องมาจากนายวิพุธ บุญประสาท อัยการพิเศษ ฝ่ายสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ในฐานะหัวหน้าพนักงานอัยการรับผิดชอบคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร ได้ถูกอัยการสูงสุดคนปัจจุบัน (นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ ) พิจารณาสั่งฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 58 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้นายวิพุธ นัดหมายนายทักษิณ เข้าพบเพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 29 พ.ค. 67 แต่ปรากฏว่านายทักษิณ ไม่ได้เดินทางเข้าพบอัยการในวันดังกล่าว แต่ได้ทำหนังสือแจ้งขอเลื่อนเข้าฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า “ติดโควิด-19” พร้อมแนบใบรับรองแพทย์ประกอบ อย่างไรก็ตาม นายวิพุธ ได้พิจารณาคำร้องที่ทนายความของนายทักษิณ นำมายื่นแล้วเห็นว่า เหตุขอเลื่อนเนื่องจากอาการป่วยเพราะติดโควิด-19 จึงอนุญาตให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 18 มิ.ย. 67 เวลา 09.00 น. โดยนัดให้นายทักษิณ มาพบเพื่อเตรียมยื่นฟ้องต่อศาล ก่อน นพ.วรงค์ จะออกมาเปิดเผยข้อมูล นายทักษิณ เข้าแอดมิตด่วนที่ รพ.พระราม 9 ก่อนถึงวันที่อัยการเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลเพียง 2 วัน.