เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. บรรยากาศโหวตสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดอ่างทอง  ที่บริเวณห้องประชุมโรงแรมสุพร แกรนด์ โฮเต็ล  ตำบลบ้านอิฐ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  โดยมี นาย พิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  เป็นประธาน  ซึ่งมีการเลือก 2 รอบ  รอบแรกเป็นการเลือกกันในกลุ่มอาชีพของตัวเอง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือก 291 คน  มารายงานตัว 279 คน  ไม่มารายงานตัว 12 คน

รอบแรกเป็นการเลือกกันในกลุ่มอาชีพของตัวเอง  นาย วีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี หรือผู้ว่าปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  สวมเสื้อสีเขียวมาโหวต  ผ่านฉลุยในรอบแรก  จากนั้นคนชนะจะไปเลือกไขว้ข้ามกลุ่ม  ผลออกมาคือคนที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรก ของ 20 กลุ่ม  จะเป็นผู้เข้ารอบ 40 คนต่อไป

สำหรับนาย วีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี หรือผู้ว่าปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอ่างทอง  ที่เคยนำชาวบ้านฝ่าวิกฤตโควิดคลัสเตอร์ใหญ่  คลัสเตอร์สมุทรสาคร  คลัสเตอร์ตลาดกลางกุ้ง  จนตัวเองและภรรยาติดเชื้อโควิด-19  อาการเข้าขั้นวิกฤตรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชนานกว่า 3 เดือน  หลังหายได้ย้ายมาทำงานเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  ก่อนเกษียณอายุราชการ