เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. น.ส.จิราพร สินธุไพร  รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมของรายการ ‘คุยกับเศรษฐา‘ ซึ่งจะออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.นี้ ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT 2HD) ว่า เป็นรายการสนทนาวิสัยทัศน์ มุมมอง และแนวทางการทํางานของรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งรายการดังกล่าวจะมีพิธีกรสลับกันมาทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อสงสัยและข้อคําถามของพี่น้องประชาชนจากแหล่งต่างๆ มาสอบถามโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรี ในขณะเดียวกันรายการนี้ยังเป็นเวทีที่นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นํารัฐบาล จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง รวมถึงรายงานความคืบหน้าการทํางาน ทำให้พี่น้องประชาชนได้ทราบถึงทิศทางของนโยบาย บทบาทและหน้าที่ของรัฐบาล

น.ส.จิราพร กล่าวต่อว่า โดยในเทปแรกผู้ชมจะได้เห็นนายกรัฐมนตรีในภาพลักษณ์กระฉับกระเฉงทะมัดทะแมง แบบถอดสูทพับแขนเสื้อ พูดคุยกับพิธีกรถึงการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยในแต่ละเทปจะมีการถ่ายทำในสถานที่ที่แตกต่างกันออกไปตามเนื้อหาที่จะมีการพูดคุยในรายการ 

“เชิญชวนทุกท่านติดตามรายการ ‘คุยกับเศรษฐา’ ซึ่งจะออกอากาศทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน ทางสถานีโทรทัศน์NBT เวลา 08.00- 08.30น. โดยจะออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.นี้ ” น.ส.จิราพร กล่าว.