เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. วานนี้ (15 มิ.ย.) ร.ต.อ.หญิง พัชราวัลย์ ฤทธิ์ชัย รองสว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก นางปาริชาติ แซ่โง้ว อายุ 59 ปี ว่า บ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยชุมชนรวมใจพัฒนา 12 ชุมชนรวมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี ถูกวางเพลิงไฟไหม้วอด ไก่ชนตาย 4 ตัวได้รับความเสียหาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดสืบสวน และนายสุวิท แก้วนวม ประธานชุมชนร่วมใจพัฒนา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ อยู่บริเวณหลังสำนักงานการไฟฟ้าอำเภอชะอำ พบนางปาริชาติ และ น.ส.ชาลินี ทองมี ลูกสาว อายุ 38 ปี ยืนรอให้การ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ลุกไหม้ เตียงนอน 1 ตัว โซฟา 2 ตัว กองเสื้อผ้า ผ้าห่ม ชั้นวางรองเท้าประมาณ 15 คู่ และซุ้มไก่ชน ก่อนลุกลามไปติดหน้าต่างห้องและตัวบ้านได้รับความเสียหายหนัก ใกล้กันพบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ตาย 4 ตัว ก่อนสุนัขที่เลี้ยงไว้คาบไปกิน 2 ตัว เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางปาริชาติ เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3คน พ่อแม่ลูก ตนพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังใกล้กัน ก่อนเกิดเหตุลูกสาวและหลานมานั่งเล่นที่บ้านตนนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนลูกชายออกไปทำงานนอกบ้าน จากนั้นได้มีนายสวัสดิ์ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันตะโกนเรียนตนและลูกสาวว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน จึงช่วยกันนำน้ำมาดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบเสียหายหลายรายการ ไก่ชนที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตาย 4 ตัว

นางปาริชาติ เล่าอีกว่า ครอบครัวตนไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใคร เมื่อช่วงสายของวันนี้มีเรื่องที่ไฟแนนซ์โทรมาจะยึดรถ จยย.ที่ลูกสาวยังจ่ายค่างวดไม่ครบ แต่ลูกสายไม่ได้รับสายเพราะมือถือแบตหมด จึงเสียบชาร์จแบตไว้ที่บ้านตน จากนั้นลูกสาวและหลานก็นอนเล่นมือถืออยู่ที่บ้านตนตลอดทั้งวัน ก่อนช่วงบ่ายวันนี้บ้านมาถูกวางเพลิงได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกัhนที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ใดเข้าไป และตั้งปมไว้ 2 ประเด็น คือ ไฟแนนซ์โทรมาจะยึดรถจยย. และพัดลมใส่ถ่านอาจจะช็อตจนเกิดเพลิงไหม้เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัด ก่อนเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป.