เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกแมวกัดได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านพบ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี มีบาดแผลถูกแมวที่เลี้ยงไว้กัดและข่วนจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนภายในบ้านก็พบ แมวสีส้ม พันธ์ไทย อายุประมาณ 1 ปี เนื้อตัวเปื้อนเลือดของผู้บาดเจ็บ

จากการสอบถาม ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานของผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า แมวส้มตัวดังกล่าวเป็นของพ่อตน อายุประมาณ 1 ปี เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ๆ ปกติจะเลี้ยงระบบปิดขังไว้ในบ้าน ก่อนเกิดเหตุแมวหลุดออกมาจากทางหน้าต่างวิ่งหนีมา แล้วนางเอ (คุณย่า) พยายามใช้ตะกร้าจับ แต่แมวหันมากระโดดกัดจนล้ม ก่อนเข้ามากัดซ้ำอีกหลายครั้ง จนย่าร้องโอดโอย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ปกติแล้วแมวส้มตัวนี้ไม่ได้มีนิสัยดุร้ายแต่อย่างใด เพียงแต่เพราะไม่ค่อยถูกับ นางเอ เนื่องจากจะโดนไล่ตีเวลาซุกซน จังหวะหนีออกมาจากในบ้านแล้ว นางเอ วิ่งเข้ามาจับทันที ทำให้จวนตัวประกอบกับเกิดอาการเครียด เลยหันมาจู่โจมจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.