เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 22.30 น. วานนี้ (15 มิ.ย.) พ.ต.ท.อนิรุต ผดุงดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถฉุกเฉินโรงพยาบาล บนถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย บริเวณบ้านหัววัว หมู่ที่ 4 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีผู้ติดภายในและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาบุรีรัมย์ นำชุดอุปกรณ์ตัดถ่างสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ พบรถตู้ฉุกเฉิน (Ambulance) ของโรงพยาบาลประโคนชัย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 575 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน พบคนขับรถถูกอัดก๊อบปี้ติดภายใน เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ภายในรถฉุกเฉินพบมีเจ้าหน้าที่ พยาบาล ผู้ช่วยเหลือคนไข้ และผู้ป่วย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่เร่งทำการช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

ห่างไปอีก 50 เมตร พบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า Vanlife สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ 9388 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชิ้นส่วนรถตู้กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณถนน ตรวจสอบภายในรถ คนขับถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตติดอยู่กับพวงมาลัย ทราบชื่อ นายพิพัฒน์ แหลมประโคน อายุประมาณ 45 ปี เป็นครูสอนศิลปะ ของโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

สอบถาม นายสุทธิโชค เอกกุล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงรีบวิ่งมาดู เห็นรถตู้และรถฉุกเฉินโรงพยาบาลประโคนชัย จอดอยู่ในสภาพพังยับเยิน มีคนเจ็บและคนติดอยู่ภายในรถ จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่

นายสุทธิโชค เล่าอีกว่า รถตู้ของครูมาจากตัวเมืองบุรีรัมย์ ส่วนรถฉุกเฉินโรงพยาบาลประโคนชัย เปิดสัญญาณไฟนำคนไข้ไปส่งต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่เนื่องด้วยถนนตรงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะเหมือนคอขวด จาก 4 เลน ลดลงเหลือ 2 เลน คนขับอาจจะมองไม่เห็น เพราะช่วงเกิดอุบัติเหตุมีฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่น จึงทำให้เกิดการชนประสานงากันอย่างจัง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง.