เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ศูนย์วิทยุวิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 บนถนนสายสาม พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา รีบไปตรวยสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนพบ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 สีเทา ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย ข้างกันพบ นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) 32 ปี อาชีพขับโบลท์ นอนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และทีมแพทย์ ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สี เทา ทะเบียน 9 กฌ 5188 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย มีชายสัญชาติเกาหลี เป็นคนขับ ส่วนคนซ้อนเป็นเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การอ้างว่า จักรยานยนต์ของฝ่ายคนไทยขี่มาด้วยความเร็ว จากนั้นรถได้เสียหลักข้ามเลนไปพุ่งชนประสานงาจยย.ของชาวต่างชาติที่ขับขี่สวนทางกันมา จนรถกระเด็นไปคนละทิศทาง มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 2 คน ขี่จยย.ชมวิวในเมืองพัทยา มีการใช้โทรศัพท์มือถือไลฟ์สด สามารถบันทึกภาพ ขณะที่จักรยานยนต์ แล้วฝ่ายคู่กรณีพุ่งข้ามเลนเข้ามาชนแบบเต็ม ๆ ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำหลักฐานภาพช่วงเกิดเหตุ ไปประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.