เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 15 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนตู้หัวจ่ายน้ำมันเกิดไฟลุกไหม้ท่วม ภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ เลขที่ 299 หมู่ 10 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถนนสุรินทร์-ลำดวน จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.สวาท รุ่งสันเทียะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ และรถดับเพลิง อบต.นอกเมือง, รถดับเพลิง อบต.สลักได, และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน บษ-8935 บุรีรัมย์ ตัวรถคาอยู่ที่บนฐานที่ตั้งตู้หัวจ่ายน้ำมันไฟลุกไหม้ท่วมรถกระบะ และรถจักรยานยนต์อีก 2 คันไหม้ทั้งคัน และลุกลามเสาขึ้นฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามไปยังตู้จ่ายน้ำมันอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากเหตุการณ์มีชาย 1 ราย เป็นพนักงานเติมน้ำมันได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อยไม่ประสงค์ไป รพ.สุรินทร์

นายยศดนัย พนักงานเติมน้ำมัน กล่าวว่า ขณะที่กำลังเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ให้ลูกค้านั้น จู่ๆ ได้ยินเสียงลักษณะคล้ายยางล้อรถระเบิดพอหันไปตามเสียงเห็นรถกระบะพุ่งเข้ามาชนกับตู้จ่ายน้ำมันจนไฟลุกติดตู้จ่ายน้ำมัน คนขับในรถกระบะวิ่งหนีออกมาได้ จากนั้นเริ่มมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยรถจักรยานยนต์ที่เสียหายทั้งคันก็เป็นของลูกค้า 1 คัน และของพนักงานปั้ม 1 คัน

ด้าน น.ส.วนิภา ทองประโคน อายุ 35 ปี คนขับ เล่าเหตุการณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตาด้วยความตกใจว่า ตนได้ขับรถออกจากที่ทำงานจะไปล้างรถ พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้เลี้ยวรถเข้าไปจะไปล้างรถ ก่อนยางรถกระบะตนนั้นแตกระเบิดทำให้บังคับรถไม่ได้ จึงทำให้รถพุ่งเข้ากับป้ายชนและพุ่งชนเข้ากับตู้หัวจ่ายน้ำมันไฟลุกไหม้ท่วมดังกล่าว ตนตกใจจึงรีบวิ่งออกมาจากตัวรถได้ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับเรียกตัวคนขับ และพนักงานปั้มน้ำมันที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป.