จากกรณีครอบครัวออกติดตามหาตัว นาย “เจสซี่” หนุ่มวัยรุ่นลูกครึ่งไอซ์แลนด์-ไทย หลังจากพบว่าหนีไปอยู่กับครอบครัวแฟนสาว ทั้งยังกดเอาเงินจากบัญชีของพ่อซึ่งเป็นชาวต่างชาติไปให้ครอบครัวฝ่ายหญิงใช้กว่า 8 แสนบาท ภายหลัง นาย “เจสซี่” ปรับความเข้าใจกับครอบครัวและกลับมาอยู่พร้อมหน้า ซึ่งทาง น.ส.กุ้ง (สงวนชื่อนามสกุลจริง) แม่ของ นาย “เจสซี่” ได้ทวงถามเงินจากอีกฝ่าย เนื่องจากพบว่าลูกชายโอนเงินไปให้หลายครั้งหลายหน รวมกันกว่า 8 แสนบาท โดยทั้งหมดจะเข้ามาเจรจากันอีกครั้ง ในวันที่ 15 มิ.ย. 67 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. น.ส.กุ้ง พร้อมลูกชายคนโต เดินทางมายังมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อพูดคุยเจรจากับคู่กรณี กระทั่งเวลาผ่านไปจนถึงช่วงเย็น ฝ่ายคู่กรณีก็ยังไม่เข้ามายังมูลนิธิฯ หรือติดต่อประสานมาแต่อย่างใด ทำให้เชื่อว่ามีการเบี้ยวนัดครั้งนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ น.ส.กุ้ง เกิดอาการเครียดจัด ร้องไห้จนอาเจียน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องรีบเข้าไปดูแล เนื่องจากควบคุมอาการเครียดไว้ไม่ไหว ทั้งนี้ พี่ชายของ นาย “เจสซี่” เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ตนและแม่ ไม่เหลือเงินแล้ว เนื่องจากน้องชายเอาเงินไปจนหมด จึงอยากให้อีกฝ่ายช่วยคืนเงินมาให้ครอบครัวตนด้วย

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิได้ดำเนินการช่วยเหลือ เดินเรื่องในการดำเนินคดีต่างๆ ให้กับทางครอบครัวของคุณกุ้งแล้ว โดยมีการแจ้งความทางฝ่ายคู่กรณีทั้งข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร แม้แต่ตัวเจสซี่เอง คุณพ่อก็แจ้งข้อหาลักทรัพย์กับลูกชายด้วย ตอนนี้เขาก็รู้สึกผิดและกลัว กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว คดีนี้เรามีหลักฐานเอกสารต่างๆ พร้อมจะช่วยเหลือและดำเนินคดีคู่กรณีได้อย่างแน่นอน.