เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 67 นางจารุณี กาวิล รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน จากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟญี่ปุ่น KIHA-183 กรุงเทพฯ-ปราจีนบุรี ณ สถานีรถไฟปราจีนบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ปราจีนบุรี โดยใช้รถไฟเป็นพาหนะในการเดินทาง เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในปราจีนบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะนางรำร่วมต้อนรับด้วย

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟญี่ปุ่น KIHA-183 กรุงเทพฯ-ปราจีนบุรี ครั้งนี้ เริ่มจากการเดินทางไปเยี่ยมชมพระอารามหลวงเก่าแก่ และพระอุโบสถสถาปัตยกรรมไทย จีน และเขมร สักการะหลวงพ่ออภัย พระประธานปางอภัยทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดแก้วพิจิตร จากนั้นเดินทางไปเที่ยวชมนิทรรศการ และบูชาพระคเฌศ แห่งเมืองศรีมโหสถ อายุกว่า 1,400 ปี ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี

จากนั้นเดินทางไปสักการะ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถปราจีนบุรี ปล่อยพันธุ์ปลา และปลูกต้นกาสะลอง ณ วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ สุดท้ายเดินทางไปเยี่ยมชมพิพิทธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรแผนไทยเป็นของฝากที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แล้วจึงเดินทางกลับสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ ด้วยรถไฟญี่ปุ่น KIHA-183

โดยกิจกรรมครั้งนี้ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้รถไฟเป็นพาหนะในการเดินทาง ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นให้กับชาวปราจีนบุรี และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในปราจีนบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น