จากเหตุการณ์ลูกสาวพาพ่อ อายุ 63 ปี ไปนอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพ วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากยอมให้แพทย์ยุติการรักษาและถอดเครื่องช่วยหายใจ และแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า ประสงค์จะพาพ่อกลับไปดูแลที่บ้านเช่า แต่ปรากฏว่าเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้นำพ่อไปพัก เพราะกลัวจะตายในบ้าน จึงต้องพามาพักไว้ที่ศาลาตั้งศพวัดโคกสมานคุณ แทน ต่อมาทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ทราบเรื่องและรับกลับไปดูแลจนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อตี 3 คืนนี้ และญาติได้พาไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ โดยจัดพิธีสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียว

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ที่ วัดโคกสมานคุณ ได้มีพิธีฌาปณกิจศพ นายยง โกมาร อายุ 63 ปี หรือลุงยง แล้ว โดยมี พระครูสุวิมลธรรมวาที เจ้าสำนักเขาวังบรรพต บุณญเกียรติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล อดีตประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายคาราวาส

โดยบรรยากาศในพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่ายมีเพียงลูกเมียและชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมพิธีราว 40 คน เพื่อร่วมกันไว้อาลัยให้กับลุงยง เป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลายคนสงสารที่เห็นข่าวของลุงยง ในวันที่ลูกสาวจำเป็นต้องพาไปตั้งไว้ภายในศาลาตั้งศพวัดโคกสมานคุณ

เนื่องจากไม่สามารถพาไปดูแลภายในบ้านเช่าได้เพราะเจ้าของไม่ต้องการให้มีคนตายในบ้าน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ พ่อได้กลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่จนสิ้นใจเมื่อช่วงตี 3 เมื่อวานนี้ และพามาตั้งบำเพ็ญกุศลศพสวดหนึ่งคืนและทำพิธีฌาปณกิจในวันนี้

น.ส.พัชรา เกื้อกูล หรือน้องนุ่ม ลูกสาวของลุงยง กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมามาช่วยเหลือพ่อ ทั้งนายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ ที่มาพบและช่วยเหลือตั้้งแต่วันแรก นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ที่มาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล ที่มาช่วยเป็นประธานในพิธีฌาปณกิจศพในวันนี้สำหรับอัฐิของพ่อจะนำกลับบ้านเกิดที่ จ.หนองคาย ในวันทำบุญครบ100 วัน.