เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอใหม่อีก 1 เขต คือ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในส่วนของสาย ง. ช่วงบ่ายวันนี้ที่หอประชุมพิพัฒน์มงคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานให้ผู้สมัครมาร่วมรับฟังการนับคะแนนใหม่ และนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการนับคะแนนดังกล่าวในเวลา 15.30 น.

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวในวันที่ 9 มิ.ย. ที่มีเลือกสว ระดับอำเภอผู้สมัครกลุ่ม 19 (ผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ) ซึ่งไม่มีคะแนนในการเลือกรอบไขว้ ได้ทักท้วงเรื่องการขานบัตร หลังคณะกรรมการเลือกพบว่ามีการลงหมายเลขไม่ชัดเจนและวินิจฉัยว่าเป็นบัตรดีบางส่วน โดยผู้สมัครรายดังกล่าว ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลฯ ขอให้วินิจฉัยลักษณะของบัตรลงคะแนน โดยศาลฯ มีคำพิพากษาว่าบัตรดังกล่าวถือเป็นบัตรดี กกต. จึงได้มีการประชุมเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา และมีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม มี 3 อำเภอ มีผู้สมัครครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ รวม 128 คน และมีผู้ได้รับเลือกเป็น สว. ระดับอำเภอรวม 77 คน