เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 15 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสถานการณ์ฉุกเฉิน เครื่องบินพาณิชย์ต่างชาติ เครื่องบิน แอร์บัส รุ่น เอ 319-115 ( cj ) หมายเลข 9H-LIV สายการบิน flydubai airbus a319 จำนวนผู้โดยสารยังไม่ชี้ชัด เดินทางจากดูไบ มุ่งหน้าสู่ ฟิลิปปินส์ แต่เกิดไฟฉุกเฉินหน้าจอแจ้งเตือนฐานล้อไม่กาง จึงขออนุญาตแจ้งลงจอดฉุกเฉิน ณ สนามบิน อู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

หลังรับแจ้ง ทางสนามบินฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด พร้อมได้ประสาน ขอรับการสนับสนุน รถกู้ชีพ โรงพยาบาล และหน่วยกู้ภัย ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และจ.ชลบุรี ซึ่งได้เดินทางมาเข้าร่วมจากหลายหน่วยงานรวมกว่า 30 คัน พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพในการช่วยชีวิต สแตนบายเฝ้ารออย่างใกล้ชิด กรณีหากเกิดภาวะฉุกเฉิน

ต่อมา ในเวลา 00.45 น. มีรายงานว่า เครื่องบินจากสายการบินดังกล่าว นำเครื่องร่อนลงจอดแตะพื้นรันเวย์ ท่ามกลางความลุ้นระทึก ภาวนาอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้น ก่อนจะมีการแจ้งวิทยุ ว่าเครื่องสามารถลงจอดได้สำเร็จ ล้อกางปกติ ไม่เกิดเหตุขัดข้องใด และไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากเหตุการณ์สุดระทึกในครั้งนี้ แต่มีรายงานว่า เที่ยวบินนี้ ไม่มีผู้โดยสารมีเพียงกัปตัน 2 ราย และลูกเรือ 7 ราย เท่านั้น ซึ่งภารกิจการช่วยเหลือได้ยกเลิกในทันที

โดยเที่ยวบินนี้ ได้ทำการจอดอยู่ที่สนามบิน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง และตรวจสอบระบบต่างๆ ของเครื่องยนต์ ก่อนมั่นใจว่า สามารถขึ้นบินเดินทางต่อได้ จึงทำการ Take off มุ่งหน้าออกจากสนามบิน เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ในเวลา 01.45 น.

หลังภารกิจเสร็จสิ้น กองทัพเรือ โดย กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ได้กล่าวแสดงการขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่ได้ระดมสรรพกำลัง ในการเตรียมความพร้อมเข้าให้การช่วยเหลือ ในภาวะเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งนับเป็นความโชคดี ที่สถานการณ์คลี่คลาย เป็นไปด้วยความปลอดภัย