ลอรี วิธเวลล์ เหยี่ยวข่าวสายแมนเชสเตอร์ของ “ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง เผยชนวนเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แตกหักกับ เจดอน ซานโช ปีกหัวใจสะออน โดยเหตุเกิดก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกแพ้ อาร์เซนอล เมื่อเดือนก.ย.

วิธเวลล์ เหลาแบบละเอียดยิบว่า ระหว่างแบ่งทีมซ้อมก่อนเกมบุกรัง “ปืนโต” นั้น เทน ฮาก รู้สึกขัดใจที่ ซานโช ไม่ยอมเพรสซิงกองหลังคู่แข่งตามคำสั่ง แถมยังออกอาการงอนตุ๊บป่องเดินออกจากสนามซ้อมไปดื้อ ๆ อีกต่างหาก

จากนั้นเมื่อถูกสื่อถามว่า ทำไม่ ซานโช ถึงไม่มีชื่อในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม เทน ฮาก จึงตอบไปตรง ๆ ว่า เป็นเพราะเจ้าตัวทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ ปีกจอดำ จะออกมาด่า กุนซือดัตช์ ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “โกหก” และถูกจับดองยาวจนต้องระเห็จกลับไปเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัว หลังปฏิเสธที่จะสงบศึกกับเจ้านายด้วยการเอ่ยคำว่า “ขอโทษ”

วิธเวลล์ กล่าวว่า “ก่อนเกมกับ อาร์เซนอล ในเดือนก.ย. ระหว่างการแบ่งทีมซ้อม เจดอน ซานโช ไม่ยอมเพรสคู่แข่งในแบบที่ เทน ฮาก ต้องการ จากนั้น ซานโช ถูกถามว่า จะเลิกซ้อมก่อนไหม ซึ่งเขาก็ตอบรับด้วยการเดินออกจากสนามไปเลย นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ เทน ฮาก พูดถึงผลงานในการซ้อมของเขาในการให้สัมภาษณ์ที่โด่งดังไปทั่ว”

“นอกจากนี้หลังจบเกมที่ 2 ของ เทน ฮาก ที่ยูไนเต็ด ในเกมเยือนเบรนท์ฟอร์ด ซานโช ยังบอกกับ เทน ฮาก ด้วยว่า ยูไนเต็ด ซือนักเตะมาผิดคนเพราะเขาชอบลงเล่นฝั่งซ้ายมากกว่าฝั่งขวา นี่คือเหตุผลที่ เทน ฮาก ตัดสินใจเซ็น อันโตนี เข้ามา”.

ภาพ gettyimages