เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานกระบี่ คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ ได้เข้ารับฟังสภาพปัญหา แนวทางการแก้ไข และข้อเสนอแนะ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการสนามบินกระบี่ ไม่ได้รับความสะดวก โดยมีนายสมปราชญ์ ปราบอักษร รอง ผวจ.กระบี่ นายกิติชัย สัจจลักษณ์ ผอ.ท่าอากาศยานกระบี่ นายทิวัตถ์ บ่มไล่ ขนส่ง จ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวร่วมให้ข้อมูล

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้มาใช้บริการสนามบินกระบี่ ว่าไม่ได้รับความสะดวกในการมาใช้บริการสนามบินกระบี่ บางครั้งมีการกระชากลากถู เพื่อให้มาใช้บริการรถโดยสาร รวมถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเอง มีการร้องเรียนว่าขายตัดราคากันจนทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทชกจ่อยกันบ่อยครั้ง จึงได้ลงพื้นที่มาติดตามสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น

ในเบื้องต้นทราบข้อมูลจาก ผู้ที่เกี่ยวข้องหลายส่วน ทั้ง ผอ.สนามบินกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ สนง.ขนส่ง ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในสนามบินกระบี่ ทั้งการชูป้าย ขายแข่งราคา ชกต่อยกันเพื่อแย่งชิงผู้โดยสารมีอยู่จริง สาเหตุมาจากมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ไม่สามารถควบคุมดูแลได้ทั่วถึง

ด้านนายเวโรจน์ เอ่งฉ้วน ผู้ประกอบการรถโดยสารวาธารณะ บ.พิเชษฐ์ขนส่ง ให้บริการรถโดยสารประจำทางและสนามบินกระบี่ กล่าวว่า สำหรับปัญหาการขายแข่งราคา ชกต่อยแย่งชิงผู้โดยสารมีอย่างต่อเนื่อง บางรายไปจบที่ศาล และเป็นปัญหาเรื่อรังมานาน ซึ่งขอฝากไปยังคณะกรรมาธิการฯช่วยนำปัญหาที่เกิดขึ้น ไปบอกกล่าวหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาโดยเร็วเพราะสนามบินกระบี่เปรียบเสมือนหน้าตาของจังหวัดและของประเทศซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ ได้กล่าว่า หลังจากนี้จะนำปัญหาที่เกิดขึ้น ไปหารือกับอธิบดีฯและรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไขต่อไป.