กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพหลอดเก็บตัวอย่างเลือด มีสติกเกอร์แปะข้อความชื่อระบุว่า “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 87 ปี และมีรหัสระบุอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข AN : 543333″ โดยส่งให้เพจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างวัตถุมงคลเพจหนึ่ง เพื่อนำไปใช้เป็นมวลสาร โดยระบุว่า เป็น “โลหิตธาตุ” ขณะที่ 2 โรงพยาบาลในจ.นครราชสีมา และ ขอนแก่น ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องและให้ข้อสังเกต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จริงหรือหลอก? แชร์ว่อนภาพหลอดเก็บตัวอย่างเลือด ‘หลวงพ่อคูณ’ อ้างโลหิตธาตุ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงบ่ายวันที่ 14 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปขอความคิดเห็นกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี โดยกล่าวว่า คนที่ทำพวกนี้เป็นพวกสายมู ไม่คิดอะไรคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้เครื่องรางของขลัง เกจิอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำออกมาขายได้ มีกำไรมีคนมาเช่าเยอะๆ ไม่ได้มุ่งเน้นทางพุทธศาสนา แต่เน้นสอนให้เชื่อในทางไสยศาสตร์ เพราะหากไม่ทำให้ดูมีปาฏิหาริย์ มีคุณวิเศษ ก็จะไม่มีรายได้ เพราะนี้คือรายได้หลักของเขา ก็เลยต้องหาอะไรมาอวดอ้างไปเรื่อยๆ

พระพยอม กล่าวอีกว่า ซึ่งคำสอนในทางพระพุทธศาสนาไม่เคยมีการสอนให้เอาเลือดเอาเนื้อหนังมาทำปาฏิหาริย์อะไรแต่อย่างใด ซึ่งปาฏิหาริย์ที่ควรทำที่สุดก็คือธรรมปาฏิหาริย์ เทศนาปาฏิหาริย์ สั่งสอนให้คนเป็นคนดี จากเลวกลายเป็นดีนี้ถึงจะเรียกปาฏิหาริย์ที่พระพุทธเจ้าไม่ตำหนิ ส่วนปาฏิหาริย์อย่างอื่นทางไสยศาสตร์พระพุทธเจ้าทรงตำหนิ และไม่เคยปล่อยปละละเลยให้มีสิ่งพวกนี้ออกมาเป็นเนื้องอกทางพระพุทธศาสนา ส่วนญาติโยมก็เหมือนกันพอเห็นเขาทำอะไรออกมาอวดอ้างปาฏิหาริย์ก็แห่กันไปเช่าไปซื้อ มันควรจะต้องมีการศึกษาให้ชัดเจนเสียก่อน ไม่ใช่เขาขู่ว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ก็เชื่อง่ายเชื่อไปหมด ก็กลายเป็นงมงายไปในที่สุด แล้วก็จะมีคนอื่นทำอะไรออกมาเรื่อยๆไม่จบสิ้น เราขาวพุทธต้องเชื่อด้วยศรัทธา ด้วยปัญา ด้วยสติ

พระพยอม กล่าวว่า อย่างกรณีนี้ก็คงจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบว่าเลือดในหลอดที่มาโชว์นั้นเป็นของจริงหรือของปลอม ได้มาจากโรงพยาบาลไหน แค่นี้ยังมีการตรวจสอบเลย ท้ายนี้ก็ขอให้ชาวพุทธมีสติ เฉลียวฉลาดรู้ให้ทันสายมูพวกนี้ ส่วนอาตมาบอกได้อย่างเดียวเลยว่าเรื่องนี้ไม่มีทางที่บัณฑิตทางพุทธศาสนาคนไหนจะเห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าตำหนิติเตียนเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้คนที่ทำก็คงโดนตำหนิไปแล้ว