ลาริสซา พาย สาวอังกฤษวัย 29 ปี มีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองเชสเชอร์ ประเทศอังกฤษ แต่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะคานารี ประเทศสเปน เธอดีใจมากเมื่อรู้ข่าวว่าพ่อวัย 53 ปีของเธอและแฟนของเขาที่คบหากันมา 3 ปีกำลังจะแต่งงานกัน หลังจากหมั้นหมายกันไปแล้วเมื่อเดือนธ.ค. ปีก่อน

พ่อของพายโทรศัพท์มาบอกกำหนดการพิธีแต่งงาน แต่พายฟังผิดและเข้าใจผิดไปว่า พ่อของเธอกำลังจะแต่งงานในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้าซึ่งตรงกับวันเกิดของเขาพอดี เธอจึงรีบจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียวเพื่อบินกลับบ้านเกิดที่อยู่ห่างออกไปราว 1,700 ไมล์หรือเกือบ 3,000 กม.

แม้ว่าพายและครอบครัวจะติดต่อกันอีกหลายครั้งก่อนการเดินทางของเธอ แต่ก็ไม่มีใครเอะใจว่าเธอเข้าใจผิด จนกระทั่งเธอกำลังจะขึ้นเครื่องบินเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา

@llarissapye

Only i could fly to enlgand for my dads wedding one whole yesr early ???????? sat on the plane resdy to take off and just before I pop my phone on airplane mode i get a call from my dad who can’t believe I’m about to fly home for his wedding as it isnt until next year ????????‍♀️???????? Oh well… mini 5 day vacsy with family it is. Back to Lanzarote on tuesday ✈️☀️????️???????? #lanzarote #travel #islandlife #tiktoktravel #canaryislands #traveltok #lanzaroteweather #islandgirl #canaryislandstiktok

♬ original sound – Luna

เช้าวันเดินทาง พายส่งข้อความไปหาครอบครัวของเธอว่าเธอกำลังจะขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับบ้านไปร่วมพิธีแต่งงานของพ่อ ทางบ้านของเธอพยายามติดต่อกลับ พวกเขาโทรศัพท์หาเธอ แต่เธอไม่ได้รับสายเพราะตั้งโทรศัพท์ให้อยู่ในโหมดพักเครื่องไปแล้ว 

เมื่อเครื่องบินของพายกำลังจะขึ้นบินนั่นเองที่เธอได้เห็นข้อความที่ครอบครัวของเธอส่งมา เธอโทรศัพท์หาพ่อของเธอซึ่งเขาบอกเธออย่างชัดเจนในคราวนี้ว่า พิธีแต่งงานจะจัดขึ้นในวันเกิดของเขาในปีหน้า 

ถึงตอนนี้สองพ่อลูกก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากหัวเราะให้กันและมองให้เป็นเรื่องตลกไปเสีย

@llarissapye

Day 3 of 5 in England with family ???????? aka the wedding day that I’m a year early for ???????? #england #travel #family #tiktoktravel #wholesome #dayinthelife #traveltok #cheshire

♬ som original – Songs Trechos

เมื่อพายเดินทางมาถึงบ้านเกิดแล้ว เธอจึงใช้โอกาสนี้พบปะสังสรรค์กับครอบครัวอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังสเปนในวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : TikTok / @llarissapye