เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. ฮอร์เฮ กิลเลน นักท่องเที่ยวชายวัย 43 ปีชาวอเมริกันจากรัฐเทกซัส เสียชีวิตกลางอ่างจากุซซี่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ขณะที่ ลิเซตต์ แซมบราโน ภรรยาวัย 35 ปีของเขา ก็ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์น่าสลดใจนี้ เกิดขึ้นที่โซโนรันซี รีสอร์ท ในเมืองปวยร์โต เปญัสโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ขณะเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวสองสามีภรรยากำลังแช่ตัวอยู่ในอ่างจากุซซี่ ติดกับสระว่ายน้ำของทางรีสอร์ท ปรากฏว่าเกิดมีไฟฟ้ารั่วในอ่าง ทำให้ทั้งคู่โดนไฟฟ้าดูดอย่างรุนแรง 

พยานที่เห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุก็มีคนที่อยู่ใกล้ๆ พยายามช่วยสองสามีภรรยาให้ขึ้นจากน้ำ ท่ามกลางความโกลาหลและเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะมีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ในอ่าง ทำให้คนที่พยายามจะช่วยเหลือโดนไฟช็อตไปด้วย 

กว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ กิลเลนก็เสียชีวิตไปแล้ว โดยร่างของเขายังคงอยู่ในอ่างจากุซซี่ ด้านรีสอร์ทที่เกิดเหตุก็ปิดการให้บริการอ่างจากุซซี่ทุกอ่างภายในพื้นที่ทันที ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของกิลเลน ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน นอกจากนี้ ยังมีการสอบสวนถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟรั่วในอ่างจากุซซี่ด้วย

ฮอร์เฮ กิลเลน และ ลิเซตต์ แซมบราโน

หลังจากเกิดเหตุ ภรรยาของกิลเลน ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยอาการของเธออยู่ในขั้นวิกฤติ เพื่อนและครอบครัวของทั้งคู่ได้ตั้งเพจรับระดมทุนที่เว็บไซต์โกฟันด์มี เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการนำศพของกิลเลน กลับมายังสหรัฐ และเป็นค่ารักษาพยาบาลให้ภรรยาของเขา

ที่มา : independent.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, GoFundMe