เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ บก.น.6 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเเถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “หัวหมู่ M16“ นักค้ายารายใหญ่ พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดแต่ง 17 คัน รวม 23 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 4 ล้านบาท โดยจับกุมได้ภายในซอยโรงขยะ อ่อนนุช 86 กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.6 สืบสวนขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่มีการจับกุมไปเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือนายวัฒนา และซัน พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด และเคตามีน 60 กิโลกรัม ก่อนสอบสวนขยายผลจนทราบว่า มีกลุ่มลูกค้าใช้รถยนต์ไปรับยาเสพติดจำนวนมาก ภายในซอยอ่อนนุช 86 แขวง-เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงสืบสวนวางแผนเฝ้าติดตามนานกว่า 2 เดือน กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยอ่อนนุช 86 หลายราย ช่วยกันขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาเก็บพักไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 เพื่อรอกระจายส่งให้ลูกค้า

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า กระทั่งวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว 5-6 คน กำลังช่วยกันขนลำเลียงกระสอบสีขาวหลายกระสอบ ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นยาเสพติด ออกมาจากภายในซอยที่ใช้เป็นสถานที่เก็บยาเสพติด โดยขนขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าแสดงตัวตรวจค้น ทั้งหมดไหวตัว อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายชลดรงค์ อายุ 27 ปี ก่อนนำตัวเข้าตรวจค้นยึดพร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่า ทำหน้าที่ในการขับรถนำ สำรวจเส้นทางเพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางตามจังหวัดปริมณฑล มาพักเก็บไว้ภายในกรุงเทพฯ ชั้นใน สถานที่ถูกจับกุมดังกล่าว เพื่อพักของ ก่อนกระจายให้แก่ลูกค้าที่มารับซื้อ ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-15,000 บาท กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังกล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง กลางคืนมักจะมามั่วสุมรวมตัวกันแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทุกคืน โดยใช้ชื่อว่า “แก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม” โดยมีนายโบ้ หรือฉายาในวงการรถแข่งว่า “หัวหมู่ M16” เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด ส่วนเงินที่ได้ นำมาลงทุนแต่งรถแข่ง และแข่งรถเดิมพันเงินหลักล้านบาทในสนามแข่งรถ ซึ่งจะทำการสืบสวนขยายผลดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และฟอกเงิน เครือข่ายของกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนต่อไป