สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ว่า สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ระบุว่า นายกาย มูเคนดี อายุ 39 ปี ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี 3 เดือน หลังการพิจารณาคดีในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

ตามข้อมูลของตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน มูเคนดีถูกจับกุมเมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว หลังหญิงสาวคนหนึ่งในย่านบริกซ์ตัน ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน แจ้งความว่า ถูกมูเคนดีล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากเธอยินยอมมีเพศสัมพันธ์กับมูเคนดี และมีเงื่อนไขว่า เขาต้องใช้ถุงยางอนามัย แต่ฝ่ายชายกลับถอดถุงยางอนามัยออกระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ โดยที่ฝ่ายหญิงไม่รู้ตัว

อนึ่ง การถอดถุงยางอนามัยโดยไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งบางครั้งเรียกว่า “การแอบถอดถุงยางอนามัยระหว่างการร่วมเพศ” ถือเป็นความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา ในอังกฤษและเวลส์

ด้านตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน กล่าวว่า การดำเนินคดีในลักษณะเช่นนี้ “เกิดขึ้นน้อยมาก” เนื่องจากมีรายงานน้อยกว่าความเป็นจริง แต่พวกเขามีความเอาใจใส่เพื่อแสวงหา “ความยุติธรรม” ให้กับเหยื่อ

“คดีสำคัญนี้เกิดขึ้นในขณะที่ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ยังคงให้คำมั่นอย่างต่อเนื่อง ในการมุ่งเน้นไปที่ผู้ต้องสงสัยซึ่งก่ออาชญากรรมที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้หญิง และเด็กผู้หญิง” สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ระบุในแถลงการณ์ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินคดี.

เครดิตภาพ : AFP