เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหลอดเก็บตัวอย่างเลือดมีสติกเกอร์แปะข้อความชื่อระบุว่า “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 87 ปี และมีรหัสระบุอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข AN : 543333” ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการสร้างวัตถุมงคล เพจหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “โลหิตธาตุ หลวงพ่อคูณ น้ำตาจะไหล กราบขอบพระคุณครับ #รุ่นXXXXX”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบโดยประสานไปทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่หลวงพ่อคูณ ระบุในพินัยกรรมว่า มอบสรีระสังขารให้ทางคณะแพทย์ได้ใช้เป็นครูใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์ได้หาความรู้จากสรีระสังขารหลังมรณภาพ เบื้องต้นทางโรงพยาบาลยืนยันว่า หลอดเก็บตัวอย่างเลือดดังกล่าวไม่ได้เป็นของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และไม่ใช่ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาด้วยเช่นกัน

ทางโรงพยาบาลให้ข้อมูลอีกว่า ทั้งนี้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้รับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในขณะที่มรณภาพไปแล้ว จึงจะไม่มีส่วนของขั้นตอนการเก็บตัวอย่างตรวจโลหิต รวมทั้งข้อมูลรหัสที่ติดอยู่หลอดเก็บตัวอย่างโลหิตก็ไม่ใช่ของทั้ง 2 โรงพยาบาลและจะไม่ใช้ชื่อที่เป็นฉายาพระเพราะจะใช้ชื่อตามบัตรประชาชนเท่านั้น แต่ตามหลักการแล้วจะไม่สามารถนำออกมาได้อย่างเด็ดขาด แต่ก็ไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอมหรือใครเป็นคนเอาออกมา และรหัส AN คือรหัสที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล