จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่อยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ตอบถึงโอกาสการเล่นให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งยังไม่ฟันธงชัดเจน เพราะหากได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ก็เป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก

อย่างน้อย 2 ครั้ง ที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทาบทาม จู๊ด มาเล่นให้ทีมชาติไทย ล่าสุดได้พบกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะเดียวกัน ดาวเตะไก่เดือยทอง ก็มาพักผ่อนที่ไทย ได้เข้าไปชมเกมที่ ช้างศึก ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อ 11 มิ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถานด้วย

ช่องยูทูบ “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ได้สัมภาษณ์ จู๊ด เบลล์ ซึ่งกับคำถามว่า มีโอกาสที่จะเล่นให้ทีมชาติไทยหรือไม่ เขาตอบว่า ครอบครัวของตนเองมาจากไทย สำหรับครอบครัวแล้วถ้าได้เห็นตนเองเล่นให้ไทย จะเป็นเรื่องวิเศษมาก

“แต่ผมอยู่ที่ยุโรป โตที่ยุโรป มันจะยิ่งใหญ่ที่จะเล่นให้อังกฤษ ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงพักผ่อน ได้สนุกกับครอบครัว ได้ประสบการณ์ชีวิตที่นี่”

“ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ในอนาคต (เล่นให้ไทย) แต่ตอนนี้ผมโฟกัสที่จะทำให้ดีกับสโมสร ต้องคอยดูกัน ไม่แน่ว่าในอนาคต แต่ตอนนี้ขอสนุกกับการพักผ่อน”

จู๊ด เบลล์ กล่าวด้วยว่า เขาได้ดูเกมของทีมชาติไทยทางยูทูบ เกมที่เยือนจีน ทีมไทยเล่นดี มาตรฐานดีกว่าตอนที่ตนเด็กๆ ส่วนไทยลีกเป็นลีกที่มาตรฐานดี อนาคตจะเป็นลีกใหญ่ของเอเชีย ส่วนนักเตะทีมชาติไทยนั้น รู้จักบางคน อย่าง นิโคลัส มิคเกลสัน ส่วน สุภโชค สารชาติ ถือเป็นนักเตะที่ดีมาก

บทสัมภาษณ์เต็มๆ (ขอขอบคุณ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง)

นักเตะจากสเปอร์ กล่าวด้วยว่า แม่ของเขาเกิดที่ไทย ก่อนย้ายไปอังกฤษ แต่ก็มีญาติในไทยหลายคน ขณะที่ชีวิตนักบอลนั้น เล่นตั้งแต่ 3-4 ขวบ เข้าอคาเดมีของ สวินดอน ทาวน์ พออายุ 11 ขวบ เชลซี ก็ซื้อไป ก่อนที่จะย้ายไป สเปอร์ ตอนอายุ 18-19 ปี ได้โอกาสซ้อมกับนักเตะดัง อย่างตอนอยู่เชลซี ได้เล่นกับ มาเตโอ โควาซิช, รอสส์ บาร์คลีย์, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ส่วนมาสเปอร์ ก็ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ที่มี ซนเฮืองมิน ด้วย

จู๊ด เบลล์ กล่าวด้วยว่า ในอังกฤษ ซ้อมกันหนักมาก จริงจังตั้งแต่การซ้อม มีการแข่งขันทุกวันในการซ้อม ทุกคนเกลียดการพ่ายแพ้ ขณะเดียวกัน โค้ชก็จะชอบให้ทำงานหนัก เวลาไม่มีบอล ในการเพรสซิ่ง แย่งกลับคืน.