เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. จากเหตุการณ์ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ภูเก็ต พร้อมผู้ปกครอง ได้เข้าแจ้งความแจ้งกับ ร.ต.อ.(หญิง)ชนิตา บุญญานุวัตร์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ถลาง ว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6-8 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน พร้อมอาวุธครบมือดักรอทำร้าย ทำร้ายที่วงเวียนอนุเสาวรีย์ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่ทางกลุ่มวัยได้เห็นนายบตำรวจยศ “ร.ต.อ.” พ่อของนายเอ ขับรถตามช่วยเหลือ จนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้พากันแยกย้ายหลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อ นายเอ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ถลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยทางด้าน พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง ได้เรียกชุดสืบสวน สภ.ถลาง เข้าประชุมและติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.สุพจน์ พ่อของคนเจ็บ กล่าวว่า ลูกชายเคยเขม่นกับคู่อริแล้วต่อยกันตัวต่อตัว แต่ฝั่งโน้นสู้ไม่ได้ ซึ่งเรื่องจบไปนานมาแล้วหลายเดือนแล้วแต่ฝั่งโน้นไม่จบ เมื่อคืนลูกชายโทรฯมาให้ไปรับ ตนก็เลยไปรับ แล้วฝั่งโน้นมาดักรอที่อนุสาวรีย์ประมาณ 8 คน พอลูกชายล้มก็จะเข้าไปฟันซ้ำ แต่พอเห็นตนก็เลยขี่จักรยานยนต์หนีไป ถ้าตนไม่ได้ขับรถตามหลังไปฝั่งโน้นคงฟันลูกชายซ้ำแล้ว เพราะถือมีดยาวประมาณ 2-3 เล่ม และมีคล้ายๆระเบิดผลิตเอง.