เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ (ผบก.รน.) พร้อมคณะเดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา รอง ผบ.ทร.และหัวหน้าโค้ชการ์ด ที่โรงแรมพนมเปญ เพื่อหารือและขอความร่วมมือในการติดตามเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ของกลางน้ำมันเถื่อนกว่า 3 แสนลิตร หายปริศนาจากหน้าสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มุ่งหน้าเข้ามาด้านเกาะช้าง จ.ตราด และหนีออกนอกน่านน้ำไทย ด้านประเทศกัมพูชา ในเบื้องต้นทางด้าน รอง ผบ.ทร.กัมพูชา ได้รับปากจะช่วยในการตรวจสอบ ค้นหาเป้าหมายดังกล่าว

โดยวันนี้ (14 มิ.ย.) พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ พร้อมคณะได้เข้าพบ น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ประจำกรุงพนมเปญ เพื่อขอความร่วมมือในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านทะเลติดต่อ ประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากแหล่งข่าวประเทศเพื่อนบ้านว่า เบื้องต้นยังไม่พบเรือทั้ง 3 ลำ ในเขตน่านน้ำกัมพูชา แต่ที่น่าจับตามอง เรือทั้ง 3 ลำ อาจจะเข้าไปในน่านน้ำประเทศเวียดนาม เรือคงไม่กล้าเข้ามาทอดสมอในน่านน้ำกัมพูชา เพราะเกรงบารมีของ บิ๊กต้อ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา หน.โค้ชการ์ด ที่สามารถเชื่อมประสานได้ทุกประเทศ แถมยังมีความสัมพันธ์อันดีกับกองทัพเรือไทย และประเทศไทย จึงคาดว่า เรือทั้ง 3 ลำ คงลอยลำอยู่ในเขตน่านน้ำสากลย่านประเทศเวียดนาม