เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปภาพกลุ่มวัยรุ่นโชว์ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งเกิดเหตุในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่นในคลิปนั้น เป็นกลุ่มวัยรุ่นชายอายุ 17-22 ปี จำนวน 5 คน โดยมีลูกกำนันในพื้นที่เป็นหัวโจก

ขณะที่ พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า เบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้วพบเป็นคลิปเก่า แต่มีการนำมาโพสต์ในช่วงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนและทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นในคลิปทั้งหมดแล้ว ซึ่งมีทั้งหมด 5 คน โดยขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปติดตามตัวมาที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวนั้นมาจากไหน มีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

“จากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิปนั้นมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ลูกกำนันเป็นหัวโจกในการยิงปืนโชว์ในโซเชียล และมีประวัติทะเลาะวิวาทในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และกำลังจะตัดสินคดีในเร็วๆ นี้.