เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. 67 พ.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตตกบ่อบำบัดน้ำเสียระหว่างก่อสร้าง บริเวณถนนพจนกร ปากซอยอดุลย์ธรรมภาส สะพานเทศบาล 10 (ต้นมะขามใหญ่) เขตเทศบาลนครระยอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยสืบสวน สภ.เมืองระยอง แพทย์เวร รพ.ระยอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศล ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครระยอง ที่กำลังก่อสร้าง มีเครื่องจักรและรถแบ๊กโฮขนาดใหญ่จอดอยู่ บริเวณด้านข้างพบกองเหล็กเส้น และพบศพนายณัฐวุฒิ อายุ 45 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สภาพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผาก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายจิตติพันธุ์ อายุ 56 ปี นายช่างรับเหมาบริษัทแห่งหนึ่ง ที่กำลังก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครระยอง เบื้องต้นเปิดเผยว่า นายณัฐวุฒิ ผู้ตายเป็นอดีตโฟร์แมนของบริษัทแห่งนี้ ที่ลาออกไปได้เพียง 10 วัน ได้แวะมาหาเพื่อนที่ไซต์งานบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะดื่มสุรามาเพราะเห็นอยู่ในสภาพมึนเมา ก่อนเกิดเหตุได้เดินไปเหยียบสังกะสีที่วางพาดอยู่บนเหล็กเส้น ทำให้เสียหลักตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ศีรษะฟาดขอบแผ่นเหล็กปากบ่ออย่างแรง คนงานจึงช่วยกันลงค้นหา พบเป็นศพเสียชีวิตแล้ว ก่อนนำขึ้นมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดังกล่าว โดยมีคลิปวงจรปิดยืนยันหลักฐาน

เบื้องต้นนำศพนายณัฐวุฒิ ส่งชันสูตร รพ.ระยอง พร้อมกับเร่งสอบสวนคนงานที่อยู่ในไซต์งานและผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป