ใกล้ระเบิดแข้งแล้วคืนนี้ กับการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 นัดเปิดสนามระหว่าง “เยอรมนี” เจ้าภาพ จะเปิดสนามพบกับ “สกอตแลนด์” ในเวลา  02.00 น. ของคืนวันศุกร์ 14 มิ.ย. 67 ( เช้าตรู่วันเสาร์ 15 มิ.ย. ) ซึ่งช่องทางการถ่ายทอด มีทางไหนบ้าง กล่องอะไรดูได้ จานดาวเทียมอะไรดูไม่ได้ มีคำตอบ!!

ผู้รับชมสำหรับการดูผ่านฟรีทีวี

หลังจากที่ บริษัทเอกชน ประกอบด้วย  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บางกอกแอร์เวย์ส) ได้ลงขันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวี ให้กับคนไทยได้รับชมนั้น จะถ่ายทอดสดผ่าน  3 ช่อง ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. – 14 ก.ค. 67 รวมทั้งสิ้น 51 นัด โดยมีรายละเอียด คือ

พีพีทีวี เอชดี  ช่อง 36 ถ่ายทอดสด 37 คู่ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด 7 คู่ และ MCOT ช่อง 30  ถ่ายทอดสด 7 คู่

ผู้ที่รับชมผ่านกล่องทีวีดิจิทัล หรือ เสาก้างปลา หนวดกุ้ง สามารถรับชมได้ทันทีไม่ต้องดำเนินการอะไร

ผู้รับชมที่ใช้ระบบ KU Band หรือ จานทึบ

ทางพีพีทีวี เอชดี  ช่อง 36 ระบุว่า  การได้รับสิขสิทธิ์ถ่ายทอดครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนรหัสเข้าสัญญาณดาวเทียม เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้น สำหรับ ผู้ใช้ระบบ KU Band หรือ จานทึบ ให้ดำเนินการดังนี้

1. วิธีแก้ไขเพื่อสามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ กรุณาถอดปลั๊กกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียมของท่าน
2. เสียบใหม่อีกครั้ง เพื่อให้กล่องรับสัญญาณสามารถอ่านรหัสอัตโนมัติ และแพร่ภาพได้ตามปกติ

ผู้รับชมผ่านระบบ C Band หรือ จานตะแกรง

ระบบ C Band หรือ จานตะแกรง  จะไม่สามารถรับชมได้ จะขึ้นจอดำ  เพราะการเข้ารหัสได้ ไม่ปลอดภัยเพียงพอ  อาจมีปัญหาเรื่องสัญญาณออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนถูกร้องเรียนเรื่องไปละเมิดลิขสิทธิ์ประเทศเพื่อนบ้านได้

ผู้รับชมผ่านกล่อง AIS PLAYBOX และ GIGA TV

 น.ส.รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS  กล่าวว่า สมาชิก AIS PLAYBOX สามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ตลอดการแข่งขันทุกนัด บนกล่อง AIS PLAYBOX และ กล่อง GIGA TV โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการส่งผ่านสัญญาณจากช่องฟรีทีวีที่ได้รับสิทธิ์ แต่ในส่วนของแอปพลิเคชัน AIS PLAY จะไม่สามารถรับชมได้ เนื่องจากมีเงื่อนไขด้านลิขสิทธิ์

ผู้รับชมผ่านกล่อง ทรู

ทาง ทรู ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเช่นกัน แจ้งว่า  สมาชิกทรูวิชั่นส์ปัจจุบัน ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล ตั้งแต่แพ็กเกจ HAPPY FAMILY ไปจนถึง PLATINUM รวมทั้ง ทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ตั้งแต่แพ็กเกจ TrueVisions Now Standard ถึง TrueVisions Now Platinum และล่าสุด แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) แพ็กเกจ TrueVisions Now Plus ดูฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดูได้ทุกแพลตฟอร์มทั้งบนจอโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน และออนไลน์ แต่หากไม่มีจะต้องซื้อแพ็กเกจเพิ่มเติม

 อีกทั้งแฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด  “ยูฟ่า ยูโร 2024” ทางฟรีทีวี ผ่านแอปทรูวิชั่นส์ นาว  แอปทรู ไอดี  และผ่านกล่องทรู ไอดี ได้ทุกคู่ทุกแมตช์