เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมกำลังตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจค้นร้าน “แรดคาราโอเกะ” ใกล้ ซ.ลาดปลาเค้า 75 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบทำค้าประเวณีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยร้านดังกล่าวเป็นตึกแถว 1 คูหา ภายในร้านพบพนักงาน 3 คน ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน มีน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของร้าน

ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ภายในซอยลาดปลาเค้า 75 ที่อยู่ห่างจากร้านดังกล่าวเพียง 50 เมตร เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นห้องภายในอพาร์ตเมนต์ จำนวน 3 ห้อง พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน อยู่กับสายลับ หลังมีการล่อซื้อบริการทางเพศจากร้านคาราโอเกะดังกล่าว

ภายหลัง นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลจาก “มูลนิธิเอ็มมานูเอล” และ “มูลนิธิเดสตินี เรสคิ้ว” ว่า ร้านดังกล่าวมีการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการ จึงได้ให้สายลับเข้ามาทำการล่อซื้อ กระทั่งยืนยันได้ว่า ผู้ให้บริการเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน และมีการเสนอขายบริการทางเพศให้กับสายลับ โดยพนักงานดูแลร้านอีกคนหนึ่ง คอยสนับสนุน และพาไปเปิดห้องพักในอพาร์ตเมนต์ไม่ไกลจากร้าน ก่อนที่สายลับจะส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าตรวจค้นจับกุม

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทำให้ทราบข้อมูลมาว่า เจ้าของร้านได้ติดต่อเยาวชนจากต่างจังหวัด มาให้บริการลูกค้านานหลายเดือนแล้ว มีการสร้างเงื่อนไขให้เด็กที่มาทำงานต้องเป็นหนี้ทันที เวลาได้ดริ้งจากลูค้าและรับงานแล้ว จะต้องโดนหักหนี้ค่าเครื่องดื่ม-ค่านายหน้าให้ร้านสูงถึงร้อยละ 80 เหลือเพียงร้อยละ 20 เป็นค่าตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน 2 ข้อหา คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ เป็นผู้เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ต้องได้ดำเนินคดีกับเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ในข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และสอบสวนขยายผลเรื่อง สนับสนุนหรือสมคบการค้ามนุษย์ ส่วนเยาวชนทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่ขบวนการฟื้นฟูเยียวยา โดยจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบข้อเท็จจริง ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.