เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  มีแนวคิดจัดรายการนายกฯพบประชาชน ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่าจะเริ่มออกอากาศรายการเทปแรกในเสาร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 08.00-09.00 น. ซึ่งได้มีการบันทึกเทปไปแล้วที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อรายการว่า “คุยกับเศรษฐา”ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT 2HD) ทุกสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน เว้นแต่ในช่วงใดที่มีเรื่องสำคัญเร่งด่วน หรือต้องชี้แจงภารกิจสำคัญ อาจเพิ่มวันออกอากาศรายการ  เช่นในเดือน ก.ค.ที่จะมีงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นต้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับรูปแบบรายการเทปแรกจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยมีนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตผู้ดำเนินรายการยิ่งลักษณ์พบประชาชน  ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯทำหน้าที่เป็นพิธีกร  ซึ่งในเทปถัดๆไปจะมีการสลับเปลี่ยนพิธีกรต่อไป

ทั้งนี้ รายการแบ่งออกเป็น 4 เบรก โดยเนื้อหาในช่วงแรกของรายการนายกฯจะพูดคุยถึงความตั้งใจในการทำงาน  นโยบายที่รัฐบาลได้ทำ และการเดินทางไปเยือนต่างประเทศว่าได้อะไรบ้าง ส่วนช่วงเบรกหลังจะเป็นภาพภารกิจในการลงพื้นที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นต้น.