เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.ร.ต.อ สุชาติ จำนงบุญ รอง สว.( สอบสวน)  สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุ นักศึกษาต่างสถาบันก่อเหตุทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธมีดและปืน ทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บหลายราย บนถนน โรจนะขาออก มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย บริเวณ หมู่ 6 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็น นักศึกษา ชาย 2 ราย นอนบาดเจ็บ อยู่ริมถนนและกลางถนน โดยมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง ราย 2 รายนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัย  

นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1 ราย  เพื่อนนักศึกษา นำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้อย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตรวจสอบบนถนนและบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบอาวุธมีด สปาต้าตกอยู่ ห่างกันและยังพบอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ยังมีปลอก .38 คาอยู่ในลำกล้องตกอยู่ในพงหญ้าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนาย บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่มือ  เล่าว่า  ขณะที่กำลังขี่จยย.  กับเพื่อน จู่ๆถูกยิงมาจากด้านหลัง จนจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บ  ส่วนคนก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นใคร   อาวุธปืนที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุไม่ใช่ของตนเอง  ยอมรับว่าอาวุธมีดเป็นของตนเอง

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับ แจ้งเหตุ นักศึกษา 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทและมีการแทงกันและยิงกันด้วยโดยมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ทั้ง 2 ฝ่าย เรากำลังตรวจสอบว่าเป็นนักศึกษาสถาบันไหน  เบื้องต้นพอทราบรายละเอียดแล้ว จะต้องสืบสวนว่าใครก่อเหตุบ้าง ใครเป็นคนยิง ใครเป็นคนแทง จะต้องสอบ ปากคำกลุ่มนักศึกษาที่อยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลวังน้อย พบกลุ่มเพื่อน ของนักศึกษาที่เสียชีวิต อยู่ในอาการโศกเศร้า เสื้อผ้าเนื้อตัวเปื้อนคราบเลือด และยังพบผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต และของเด็กนักเรียนบางส่วนเดินทางมาที่โรงพยาบาล

ด้านนาย เอ อายุ 16 ปี บอกว่า  ก่อนเกิดเหตุขี่จยย.มาพร้อมกับเพื่อน 7 คน จยย.4 คัน กำลังจะกลับบ้าน จังหวะนั้น มีจยย.สีขาว มากัน 2 คน ตามหลังมา ได้ปาระเบิดปิงปอง ใส่กลุ่มของตนเอง 2 ครั้ง  จึงได้จอดรถ นักศึกษาต่างสถาบันที่ปาระเบิด จอดรถเช่นเดียวกัน  ชักอาวุธมีดออกมา ไล่ฟันเพื่อนของตนเอง จนเพื่อนล้ม ถูกแทงจนบาดเจ็บ   พวกตนจึงต้องเข้าไปช่วยเพื่อนใช้อาวุธมีดไล่ฟันคู่กรณี และเอาขึ้นซ้อนท้ายมาส่งโรงพยาบาลวังน้อย มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้านนางน้อย อายุ 44 ปี  แม่ของนักศึกษาที่เสียชีวิต เล่าว่า ตกใจมากโรงพยาบาล โทรไปบอกลูกชายถูกแทงเสียชีวิต ทำอะไรไม่ถูก  ลูกชายเคยถูกสั่งพักการเรียนมาแล้ว  ไม่อยากให้เรียนแล้วเพราะกลัวว่าจะต้องมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน  อันตราย เคยบอกเคยห้ามเตือนให้ระวังอย่าไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน  ลูกชายอยู่บ้านเรียบร้อยดี  เคยแต่ดูในข่าวเรื่องนักศึกษาทะเลาะวิวาทกันไม่คิดว่า จะมาเป็นลูกชายของตนเองที่อายุแค่ 16 ปีเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ล่าสุดนักศึกษา ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บ ถูกำนำส่งโรงพยาบาลอุทัย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล  ในเวลาต่อมา